Sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả sẽ tạo lợi thế cho doanh nghiệp (21:49 08/06/2017)


HNP - Nhằm triểu khai có hiệu quả Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017, sáng 8/6, tại KCN Thăng Long, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị "Cơ hội cho cơ sở, doanh nghiệp sử dụng năng lượng “xanh” trong cách mạng công nghiệp 4.0". 

Các tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thành phố


Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đàm Tiến Thắng cho biết: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là việc áp dụng các biện pháp quản lý và kỹ thuật nhằm giảm tổn thất, giảm mức tiêu thụ năng lượng của phương tiện, thiết bị mà vẫn bảo đảm nhu cầu, mục tiêu đặt ra đối với quá trình sản xuất, kinh doanh. Chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả thành phố Hà Nội giai đoạn 2011 – 2015 đã tiết kiệm được 1.771 kTOE, chiếm 6,7% tổng mức tiêu thụ năng lượng so với dự báo nhu cầu năng lượng. Thành phố Hà Nội được Tổng cục Năng lượng – Bộ Công Thương đánh giá là một trong những địa phương đi đầu trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của cả nước.
 
Tại Hội nghị, các chuyên gia, các nhà quản lý cũng đã trao đổi để làm rõ hơn cơ hội, thách thức đối với lĩnh vực tiết kiệm năng lượng trong cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0. Vụ phó Vụ Khoa học và Công nghệ - Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) Nguyễn Văn Long cho biết: Cách mạng công nghiệp 4.0 tạo ra những giải pháp công nghệ thông tin mới, tích hợp từ các nhà cung ứng: cảm biến, hệ thống điều khiển, mạng truyền thông, quản lý giám sát và theo dõi qua đó giúp giám sát và điều khiển tối ưu hệ thống thiết bị máy móc, tối ưu hiệu suất sử dụng năng lượng.
 
Tại Hội nghị, các doanh nghiệp cũng đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc ứng dụng công nghiệp 4.0 trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tham gia công nhận cơ sở sử dụng năng lượng xanh. Từ đó, có thể sáng tạo áp dụng công nghệ “công nghiệp thế hệ 4.0” trong quản lý và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, góp phần giảm chi phí sản xuất, tăng sức cạnh tranh, từ đó nâng cao chất lượng tăng trưởng, thúc đẩy hội nhập kinh tế đất nước trong tình hình mới.
 
Ngay tại Hội nghị đã có 14 tập thể và 15 cá nhân được tuyên dương trong hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2016.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t