Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn kiểm tra, tặng quà các hộ dân vùng lũ Quốc Oai (09:25 11/09/2024)


HNP - Chiều 10/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Đỗ Anh Tuấn kiểm tra tình hình úng ngập và tặng quà các hộ dân xóm Bến Vôi, xã Cấn Hữu (huyện Quốc Oai).

Đồng chí Đỗ Anh Tuấn và đoàn công tác kiểm tra tình hình úng ngập tại xóm Bến Vôi, xã Cấn Hữu


Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão nên tình hình mưa lũ gây úng ngập nghiêm trọng tại các xã vùng ven sông Tích, huyện Quốc Oai.
 
Tính đến 18h ngày 10/9, nước lũ trên sông Tích dâng lên hơn 8,2m, vượt báo động III gây ngập lụt gần 400 hộ dân các xã: Cấn Hữu, Tuyết Nghĩa, Phú Cát, Đông Yên...
 
Trong đó, nước lũ cô lập 133 hộ dân thuộc xóm Bến Vôi, thôn Cấn Hạ (xã Cấn Hữu) với mức nước sâu nhất từ 0,8-1m khiến cuộc sống, sinh hoạt và đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.
 
Sau khi đi kiểm tra tình hình úng ngập tại một số khu vực ven sông Tích, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn đã thăm hỏi, động viên và tặng quà một số hộ dân xóm Bến Vôi.
 
Lãnh đạo thành phố Hà Nội và huyện Quốc Oai tặng quà động viên các hộ dân trong xóm Bến Vôi
 
Tại đây, đồng chí Đỗ Anh Tuấn đã động viên người dân khắc phục khó khăn, đồng lòng, chung sức với huyện và Thành phố để chống lũ; đồng thời chỉ đạo UBND huyện Quốc Oai và xã Cấn Hữu đặc biệt quan tâm đến đời sống của người dân, không để các hộ dân thiếu thực phẩm, nước sạch sinh hoạt, thuốc chữa bệnh.
 
Trong trường hợp nước trên sông Tích tiếp tục dâng cao, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn đề nghị UBND huyện Quốc Oai bố trí khu vực an toàn để di chuyển các hộ dân bị ngập sâu, quan tâm đến các hộ khó khăn, hộ chính sách. “UBND huyện Quốc Oai bố trí lực lượng ứng trực ở khu vực xóm Bến Vôi để hỗ trợ nhân dân khi cần thiết; đề nghị huyện thành lập trạm y tế lưu động trực tại nhà văn hóa cộng đồng thôn Cấn Hạ để chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, cấp phát thuốc, hóa chất cho người dân. Đặc biệt, huyện và xã phải bảo đảm tuyệt đối an toàn tính mạng cho người dân trong mùa lũ...”, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn nhấn mạnh.

Kiều Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t