Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 tại quận Long Biên (15:25 08/09/2024)


HNP - Sáng 8/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà đã đi kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 tại quận Long Biên.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà nghe lãnh đạo quận Long Biên báo cáo tình hình thiệt hại sau bão số 3


Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đã trực tiếp thị sát tại Trường Mầm non Hoa Sen - phường Đức Giang, Trường Tiểu học Ngọc Lâm - phường Ngọc Lâm, đồng thời nghe báo cáo tình hình thiệt hại sau bão của quận Long Biên.
 
Báo cáo Phó Chủ tịch UBND Thành phố về tình hình thiệt hại sau bão trên địa bàn, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, quận không có thiệt hại về người nhưng là địa phương có thiệt hại về cây xanh đô thị lớn với hơn 2.300 cây bị gãy đổ. Trong đó, nhiều phường có số lượng cây bị gãy đổ như: Thạch Bàn (494 cây), Việt Hưng (250 cây), Ngọc Thụy (282 cây), Bồ Đề (235 cây)… 
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà trực tiếp thị sát tại Trường Mầm non Hoa Sen - phường Đức Giang
 
Hiện tại, lực lượng chức năng của quận Long Biên đang phối hợp cùng các phường, tổ dân phố thu dọn cây đổ tại các tuyến như Tạ Đông Trung, Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Khảm, Ngọc Lâm, Hoàng Minh Đạo, Sài Đồng. Đến sáng 8/9 còn 2 điểm dềnh nước nhẹ là đường Vũ Xuân Thiều và phố Hoa Lâm nhưng đến 9 giờ các điểm này đã rút hết nước.
 
Tại các phường như phường Cự Khối đã thực hiện di dời 01 nhà trọ (8 người) bị tốc mái, UBND phường đã bố trí nơi ở tạm tại Nhà văn hoá tổ 4; phường Đức Giang di dời 03 hộ tại tổ 7, 03 hộ tổ 12, 02 hộ tổ 14 và 08 hộ tổ 27; phường Phúc Đồng di dời 01 hộ sống đơn thân tại tổ 5; phường Gia Thuỵ di chuyển 33 người ra khỏi khu vực nguy hiểm.
 
Lực lượng chức năng quận Long Biên nỗ lực xử lý, khắc phục hậu quả sau bão số 3 sáng 8/9
 
Ngoài ra, trên địa bàn quận Long Biên có tổng cộng 25 cột điện bị gãy đổ, 14 công trình nhà ở bị tốc mái, hư hỏng; Trường mầm non Bồ Đề bị tốc mái, hư hỏng toàn bộ mái nhà để xe và các thiết bị dạy học ngoài trời; Trường Tiểu học Ngọc Lâm bị tốc mái khu nhà thể chất…
 
Trước đó, để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra, Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Hà cho biết, Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận đã chỉ đạo UBND các phường, các phòng, ban, ngành trên địa bàn theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tình hình thời tiết trên các phương tiện thông tin đại chúng, kịp thời thông tin, cảnh báo đến người dân để chủ động phòng tránh; rà soát, kiểm tra các trọng điểm xung yếu, các công trình đang thi công, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, trang thiêt bị, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ”, thực hiện chế độ ứng trực 24/24 theo đúng các phương án, kế hoạch đề ra, chủ động chỉ đạo đối phó kịp thời với diễn biến của mưa bão, đảm bảo an toàn công trình, tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà thăm hỏi, động viên nhân dân phường Đức Giang chịu ảnh hưởng sau bão số 3
 
Kiểm tra thực tế tại các địa điểm, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đánh giá cao sự chủ động vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương cùng các đơn vị. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động; sẵn sàng trong xây dựng các phương án phù hợp với tình hình thực tế, qua đó đã giảm thiểu tối đa những thiệt hại về tải sản của người dân và nhà nước. Đặc biệt, không có thiệt hại về người.
 
Về nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn quận Long Biên tiếp tục chỉ đạo các đơn vị và UBND các phường khắc phục, xử lý các thiệt hại còn tồn tại, đảm bảo sinh hoạt cho Nhân dân được trở lại bình thường.
 
Đồng thời, tiếp tục duy trì túc trực ban 24/24, theo dõi chặt chẽ thông tin thời tiết, dự báo của các cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, bám sát cơ sở và chỉ đạo của các cơ quan chuyên môn, nắm bắt tốt và kịp thời tình hình bão, mưa, lũ, úng ngập để có biện pháp chủ động ứng phó kịp thời và xử lý nhanh với ảnh hưởng xấu của thời tiết gây ra.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t