Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tiếp Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh (06:23 06/10/2018)


HNP - Chiều 5/10, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã tiếp Ngài Ed Vaizey, Đặc phái viên thương mại của Thủ tướng Anh, đang có chuyến thăm Việt Nam, nhằm thúc đẩy quan hệ song phương.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao đổi với Ngài Ed Vaizey tại buổi tiếp


Tại buổi tiếp Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung điểm qua một số thành tựu về kinh tế, văn hóa xã hội của Hà Nội trong thời gian gần đây, đồng thời cho biết, trong thời gian tới, thành phố sẽ phát triển theo hướng thông minh, bền vững. Hà Nội rất mong có nhiều cơ hội trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia của Anh trong lĩnh vực này. 
 
Bàn thảo về một số lĩnh vực cụ thể, Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, về giáo dục, hiện nay, Thành phố đã triển khai thí điểm chương trình đào tạo song bằng tú tài Cambridge tại một số trường THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội nhằm cải thiện chất lượng đào tạo và mở rộng cơ hội học tập cho học sinh. Trong quá trình đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, Hà Nội mong muốn Vương quốc Anh sẽ hỗ trợ cung cấp nguồn nhân lực.
 
Về thương mại, Hà Nội và Anh dự kiến tổ chức một hội nghị xúc tiến đầu tư vào tháng 6/2019 nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại kinh tế giữa hai bên. Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, Hà Nội luôn sẵn sàng tạo điều kiện để các doanh nghiệp Anh tới đầu tư, nhất là trong lĩnh vực chế biến nông thủy sản chất lượng cao.
 
Bên cạnh đó, thành phố Hà Nội cũng mong muốn tăng cường hợp tác với Anh trong đầu tư, phát triển các trung tâm thương mại, duy trì trao đổi đoàn cấp cao về chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển nông nghiệp công nghệ cao, cũng như hợp tác phòng chống tội phạm,...
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm 
 
Cảm ơn sự ủng hộ và hỗ trợ của thành phố Hà Nội đối với các hoạt động hợp tác giữa Việt Nam và Anh, trong đó, có lễ hội Anh Quốc, dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới tại Hà Nội, cũng như chương trình biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng Anh trong tháng này, ngài Ed Vaizey hy vọng Hà Nội sẽ tiếp tục thúc đẩy các chính sách cải cách để cải thiện hơn nữa môi trường kinh doanh, củng cố lòng tin đối với các nhà đầu tư. Đồng thời, khẳng định trên cương vị của mình sẽ luôn hỗ trợ Hà Nội mở rộng và tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực, qua đó, tăng cường quan hệ giữa Hà Nội với các địa phương của Anh nói riêng, và Việt Nam - Anh nói chung.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t