Quận Tây Hồ tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật “Đất và người Tây Hồ” (22:04 09/09/2024)


HNP - Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/1954) nhằm quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, văn hóa, du lịch của quận Tây Hồ đến với Nhân dân, du khách trong và ngoài nước. 


Với tiêu chí lựa chọn những bức ảnh đẹp về văn hóa, con người quận Tây Hồ phục vụ hoạt động tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quảng bá, xúc tiến du lịch của quận, Ban Tổ chức cuộc thi đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi điều kiện và mời Ban Giám khảo là những người có trình độ chuyên môn cao, có uy tín, danh tiếng để cuộc thi đạt chất lượng cao nhất.
 
Ban tổ chức sẽ nhận bài thi đến hết ngày 20/9/2024. Thời gian chấm bài và đánh giá tác phẩm dự kiến hoàn thành ngày 30/9/2024. Lễ công bố trao giải và tổ chức triển lãm, dự kiến tổ chức vào ngày 5/10 đến ngày 13/10/2024.
 
Đối tượng tham gia cuộc thi là tất cả các cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế; các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên; công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam.
 
Tác phẩm tham gia tại cuộc thi là tác phẩm được sáng tác trong 2 phạm vi không gian quận Tây Hồ, phản ánh rõ nét đặc trưng văn hóa, con người, vùng đất Tây Hồ.
 
Các tác giả tham gia thi có thể lựa chọn một hoặc nhiều nội dung làm ý tưởng sáng tác như: Các giá trị tiêu biểu của lịch sử - văn hóa - con người - vùng đất, vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên Tây Hồ; sự giao lưu, hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, văn hóa, đối ngoại của quận. Những khoảng khắc cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục, tập quán, văn hóa của con người Tây Hồ.
 
Những công trình văn hóa, danh lam thắng cảnh; di tích lịch sử; điểm đến du lịch ấn tượng, đặc trưng trên địa bàn quận; các loại hình nghệ thuật; các lễ hội, hình thức văn hoá dân gian trên địa bàn quận. Các góc nhìn thể hiện bản sắc của cộng đồng, lối sống, văn hóa, ẩm thực…
 
Ban Tổ chức cuộc thi khuyến khích, phát huy tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các tổ chức, cá nhân vào việc tham gia sáng tác các tác phẩm nhiếp ảnh đẹp, mới lạ, độc đáo mang đậm nét đặc trưng về văn hóa truyền thống, con người, danh lam, thắng cảnh của quận Tây Hồ.
 
Tác phẩm dự thi phải bảo đảm tuân thủ đúng quy định tại Thể lệ cuộc thi do Ban Tổ chức cuộc thi ban hành, tuân thủ các quy định của pháp luật hiện hành (đặc biệt là quyền tác giả, các quyền liên quan).
 
Cơ cấu giải thưởng:
 
Ảnh đơn: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 10 giải Ba, 20 giải Khuyến khích.
 
Ảnh bộ: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.
 
1 giải “Ảnh được yêu thích” trên fanpage Tây Hồ 360.
 
Các tác phẩm đạt giải sẽ được Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội cấp bằng chứng nhận. Ban Tổ chức căn cứ vào chất lượng của tác phẩm có thể giữ nguyên hoặc thay đổi cơ cấu giải thưởng và mức thưởng.

Lê Hải


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t