Quận Thanh Xuân phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2024 (20:01 28/02/2024)


HNP - Chiều 28/2, Quận ủy Thanh Xuân tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận, phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2024. Dự hội nghị có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Bùi Huyền Mai.

Toàn cảnh Hội nghị


Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, năm 2023, Ban Thường vụ Quận ủy Thanh Xuân đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác dân vận, bám sát chủ trương, định hướng của Thành phố và phù hợp với đặc điểm, tình hình của quận; đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Nổi bật là, quận đã kịp thời tổ chức quán triệt, triển khai Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở đến toàn bộ hệ thống chính trị quận, tổ chức tập huấn, nói chuyện chuyên đề; quan tâm công tác kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ đối với các loại hình.
 
Các đại biểu dự Hội nghị
 
Năm 2023, toàn quận có 320 mô hình “Dân vận khéo” được triển khai thực hiện. Các mô hình được triển khai thực hiện ngày càng trọng tâm, trọng điểm, thiết thực và hiệu quả. Nhiều mô hình “Dân vận khéo” được nhân rộng và phát huy có hiệu quả như: mô hình “Thanh niên Thanh Xuân tiên phong trong chuyển đổi số” của Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh quận đã được Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen; Mô hình “Dân vận khéo” tại bộ phận một cửa với chủ đề “3 không, 3 biết” tại phường Thanh Xuân Nam đã được lựa chọn, in trong cuốn sách “Dân vận khéo trong phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” do Ban Dân vận Thành ủy xuất bản năm 2023.
 
Cùng đó, cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường đối thoại, tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn quận tham gia góp ý, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị Thành phố. Năm 2023, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã phối hợp tổ chức 231 cuộc giám sát, 39 cuộc phản biện xã hội và phối hợp với các cấp, các ngành tham mưu tổ chức 12 hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân theo Quyết định số 2200-QĐ/TU của Thành ủy.
 
Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Chủ tịch HĐND quận, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đã phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong hệ thống dân vận trên địa bàn quận năm 2024 với các nội dung: Tiếp tục thực hiện tốt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và quận về công tác dân vận nói chung và phong trào thi đua “Dân vận khéo” nói riêng.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Minh Tiến phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong hệ thống dân vận trên địa bàn quận năm 2024
 
Tổ chức thực hiện có hiệu quả các mô hình “Dân vận khéo” đã đăng ký gắn với nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, thực hiện các chỉ tiêu của năm 2024: trọng tâm là “Dân vận khéo” trong tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư trên địa bàn quận; “Dân vận khéo” thực hiện 03 lĩnh vực trọng điểm của Thành phố, quận là: Y tế, Giáo dục và văn hóa, quan tâm xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, trong tuyên truyền, giáo dục, phát huy giá trị di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn; “Dân vận khéo” trong vận động Nhân dân tham gia giữ gìn, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trong đấu tranh, tố giác tội phạm; trong vận động Nhân dân chủ động trang bị, xây dựng phương án phòng cháy chữa cháy; “Dân vận khéo” trong vận động các cá nhân, tổ chức góp ý xây dựng đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh...
 
Ghi nhận và biểu dương thành tích xuất sắc trong năm 2023 của quận, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn yêu cầu năm 2024, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội quận Thanh Xuân tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu về vị trí, vai trò công tác dân vận trong tình hình mới.
 
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Đỗ Anh Tuấn phát biểu tại Hội nghị
 
Cùng với đó, tiếp tục chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 07-CT/TU, ngày 01/10/2021 của Thành ủy về “Đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước”, Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 07/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” và Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU của Ban Dân vận Thành ủy. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra công tác dân vận của các cơ quan nhà nước; phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, địa phương, đơn vị.
 
“Đặc biệt, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thử thách, công tác dân vận chính quyền phải hướng tới việc vận động, động viên đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên, người lao động nâng cao tinh thần, thái độ, trách nhiệm phục vụ nhân dân; tiếp tục triển khai hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của quận trong năm 2024 và các năm tiếp theo”, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn nhấn mạnh.
 
Đồng chí cũng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở mọi cấp, mọi ngành, mọi lĩnh vực, thực sự trở thành một phong trào thi đua sôi nổi, thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân. Phong trào cần bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Thành phố và các địa phương, cơ quan, đơn vị, cũng như tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân, thông qua đó huy động được sức mạnh tổng hợp, tạo sự thống nhất, đồng thuận, ủng hộ trong thực hiện các nhiệm vụ mới, khó, phức tạp; gắn phong trào thi đua “Dân vận khéo” với việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 25 năm Thủ đô Hà Nội được vinh danh là “Thành phố vì hòa bình” và thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU, ngày 19/02/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về  “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, tạo không khí phấn khởi, tự hào trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân Thủ đô…

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t