Quận Ba Đình kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) (16:34 25/07/2022)


HNP - Sáng 25/7, Quận ủy - HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Ba Đình tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và biểu dương, khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa".  

Các tập thể được UBND quận khen thưởng


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, quận đã sớm xây dựng, triển khai các Chương trình, Kế hoạch tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tri ân thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Toàn quận đã vận động quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" được trên 2,9 tỷ đồng, đạt 263,6% kế hoạch, trong đó, cấp quận vận động được trên 420 triệu đồng; cấp phường vận động được gần 2,5 tỷ đồng. Một số phường vận động quỹ đạt kết quả cao như: Ngọc Khánh 930 triệu đồng; Nguyễn Trung Trực 176 triệu đồng; Thành Công 164 triệu đồng; Giảng Võ: 161 triệu đồng, Phúc Xá: 160 triệu đồng; Vĩnh Phúc: 128 triệu đồng...; Quỹ đền ơn đáp nghĩa xây dựng từ quận đến phường, được sử dụng hiệu quả, đúng quy định.
 
Cùng với đó, quận cũng đã thực hiện chu đáo việc trợ cấp 374 gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 477 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí cải tạo sửa chữa 09 căn nhà với số tiền 282 triệu đồng (trong đó, cấp quận hỗ trợ 05 căn, cấp phường hỗ trợ 04 căn) đạt 180% kế hoạch; thực hiện tu sửa 5 nhà bia liệt sĩ với tổng số tiền 363 triệu đồng bằng nguồn vận động xã hội hóa. Trợ cấp 64 thương, bệnh binh nặng với mức 2 triệu đồng/người và 100 gia đình chính sách tiêu biểu 500 ngàn đồng/gia đình từ nguồn quỹ "Đền ơn đáp nghĩa". UBND quận đã phối hợp với các Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Quân y 354, Đa khoa Xanhpon, Melatech.... tổ chức khám, tư vấn, chăm sóc sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí cho 2.913 người có công và thân nhân người có công với tổng số tiền 814 triệu đồng...
 
Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã tổ chức gặp mặt, tặng 1.249 suất quà, tặng 25 sổ tiết kiệm mỗi sổ 1 triệu đồng; sửa chữa 02 căn nhà cho gia đình chính sách… với tổng trị giá 490 triệu đồng. Hội Liên hiệp phụ nữ quận tổ chức gặp mặt, tặng quà với tổng số tiền 15 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa nhà cho gia đình đình chính sách với số tiền 35 triệu đồng. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận tổ chức“Hành trình đến các địa chỉ đỏ”cho đoàn viên, thanh thiếu nhi thăm, tìm hiểu các địa danh, di tích lịch sử cách mạng. Tổ chức dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang liệt sỹ; đảm nhận sửa chữa nhà gia đình chính sách với kinh phí 35 triệu đồng; tặng 75 suất quà (mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng)…
 
Để tiếp tục thực hiện tốt công tác thương binh liệt sỹ và chính sách người có công thời gian tới, Chủ tịch UBND quận Ba Đình đề nghị thường xuyên nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về truyền thống yêu nước và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" trong các tầng lớp Nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc và trân trọng tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và vận động nhân dân thực hiện đầy đủ, đúng đắn các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước trong công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác; phát động sâu rộng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", với phương châm "Nhà nước, nhân dân và những người được hưởng chính sách ưu đãi cùng phấn đấu"; Qua đó, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các thương binh, bệnh binh, người có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội.
 
Tại buổi lễ, UBND quận Ba Đình đã khen thưởng 105 tập thể, 20 gia đình, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t