Mỹ Đức: Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ huy động nhiều lực lượng năm 2020 (16:50 11/12/2020)


HNP - Sáng 11/12, huyện Mỹ Đức tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ huy động nhiều lực lượng năm 2020.

Các lực lượng tham gia buổi diễn tập


Theo tình huống giả định: vào hồi 10h ngày 27/11, xảy ra cháy tại một lớp học của trường mần non xã Đại Hưng. Nguyên nhân do thiết bị điện không đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng gây quá tải, chập mạch, phát sinh tia lửa gây cháy. Nhiều giáo viên và học sinh đã kịp thoát được ra ngoài theo cửa thoát nạn. Tuy nhiên vẫn còn 5 người bao gồm một giáo viên và 4 em học sinh bị mắc kẹt trong khu vực cháy, bị hoảng loạn, không thể tự thoát ra ngoài được dẫn đến bị ngạt khói và chấn thương. 
 
Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC cơ sở nhanh chóng báo động, hô hoán cho mọi người biết nơi xảy ra cháy và cắt điện toàn bộ khu vực bị cháy, gọi điện báo cháy theo số 114.
 
Nhận tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện đã nhanh chóng điều động 1 xe chỉ huy, 3 xe chữa cháy cùng 22 CBCS đến hiện trường phối hợp lực lượng Công an, dân phòng xã Đại Hưng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và lực lượng PCCC cơ sở tổ chức chữa cháy và CNCH. Lực lượng y tế của Trung tâm Y tế huyện tổ chức triển khai các đội hình phun nước làm mát, chống cháy lan, tiến hành sơ cấp cứu ban đầu và đưa toàn bộ người bị nạn thoát ra khỏi khu vực cháy. Sau gần 20 phút nỗ lực chữa cháy, đám cháy theo tình huống giả định được các lực lượng tham gia diễn tập khống chế và dập tắt hoàn toàn, cứu người và tài sản an toàn.
 
Buổi diễn tập là dịp để nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, rèn luyện kỹ năng cho lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chuyên nghiệp, lực lượng chữa cháy cơ sở và đội ngũ cán bộ, công nhân lao động và quần chúng Nhân dân làm tốt công tác phòng cháy, kịp thời xử lý khi có tình huống cháy xảy ra. Đồng thời, đánh giá khả năng phối hợp trong công tác chỉ huy, điều hành và tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của các lực lượng được huy động, khắc phục những tồn tại, thiếu sót để bổ sung, hoàn thiện các chiến thuật, kỹ thuật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác PCCC trên địa bàn huyện.

Nguyễn Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t