Huyện Quốc Oai: Bảo đảm tiêm phòng vắc xin cho 80% gia súc, gia cầm (14:00 13/02/2020)


HNP - Ngày 06/02, UBND huyện Quốc Oai ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND, triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện năm 2020. 

Theo đó, nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh, tạo miễn dịch chủ động cho đàn vật nuôi, năm 2020, huyện Quốc Oai sẽ tổ chức 2 đợt tiêm vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm. Đơn 1 (vụ Xuân Hè) từ ngày 01/03 đến 01/4/2020. Đợt 2 (vụ Thu Đông) từ ngày 01/09 đến 01/10/2020.
 
Ngoài 2 đợt tiêm phòng đại trà, hằng tháng, các xã, thị trấn của huyện sẽ tổ chức tiêm phòng bổ sung cho các đàn gia súc, gia cầm mới sinh, mới nhập chưa được tiêm phòng và các đàn đã hết thời gian bảo hộ miễn dịch.
 
Để đảm bảo phòng ngừa vắc xin có hiệu quả đối với các bệnh trên đàn gia súc, gia cầm, huyện Quốc Oai sẽ chỉ đạo tỷ lệ tiêm phòng vắc xin phải đạt từ 80% tổng đàn nhân với hai lượt/năm. Riêng đối với bệnh dại tỷ lệ tiêm phòng phải đạt 100% tổng đàn trong diện tiêm 1 lượt/năm. Đối với các tổ chức, cá nhân không thực hiện tiêm phòng vắc xin cho vật nuôi sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành.
 
UBND huyện Quốc Oai yêu cầu các đơn vị trực thuộc quán triệt việc tiêm vắc xin cho đàn gia súc, gia cầm phải được tổ chức, triển khai đồng loạt ở tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đảm bảo thời gian, an toàn cho người đi tiêm và động vật. Đồng thời, quản lý, bảo quản và sử dụng vắc xin thành phố hỗ trợ đúng mục đích, đúng đối tượng, hiệu quả không để lãng phí, sử dụng sai đối tượng. Sau mỗi đợt tiêm phòng phải thu hồi vỏ lọ vắc xin để kiểm tra, nghiệm thu và tổ chức tiêu hủy theo quy định.

Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t