Chương Mỹ: Thăm, tặng quà cơ sở cách mạng Tiến Tiên, xã Tân Tiến và người có công tiêu biểu (13:55 29/08/2019)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 74 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2019), sáng 29/8, lãnh đạo Huyện ủy - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ đã tới thăm, tặng quà cơ sở cách mạng thôn Tiến Tiên, xã Tân Tiến và người có công tiêu biểu.

Lãnh đạo Huyện ủy - UBND - Ủy ban MTTQ huyện tặng quà cơ sở cách mạng Tiến Tiên, xã Tân Tiến


Làng Tiến Tiên, xã Tân Tiến là một trong những cơ sở cách mạng quan trọng của Đảng và Nhà nước trong những năm kháng chiến. Đây chính là nơi thành lập chi bộ Đảng Nam Hài - Tiến Tiên - chi bộ Đảng Cộng sản thứ 2 của huyện Chương Mỹ. Với truyền thống cách mạng và tinh thần đấu tranh kiên cường, làng Tiến Tiên đã được tặng Bằng "Có công với nước" và Kỷ niệm chương "Tổ quốc ghi công", có 4 gia đình tiền khởi nghĩa được tặng Bằng “Có công với nước” và Kỷ niệm chương “Tổ quốc ghi công”, 14 gia đình cơ sở kháng chiến được tặng Huân, Huy chương và Bằng khen, có 3 bà Mẹ được truy tặng và phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng"; 150  người con của làng Tiến Tiến được tặng Huân, Huy chương các loại và bằng khen, giấy khen...
 
Được sự ủy quyền của thành phố, lãnh đạo huyện đã trao quà của Thành phố trị giá 10 triệu đồng và trao quà của Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện trị giá 5 triệu đồng cho làng Tiến Tiên. Sau khi thăm, tặng quà cho cơ sở cách mạng Tiến Tiên, Đoàn đã đến thăm, tặng quà của thành phố Hà Nội, của huyện tới cụ Nguyễn Đình Tôn - cán bộ lão thành cách mạng tại nhà riêng ở thôn Tiến Tiên, xã Tân Tiến và thăm, tặng quà ông Lưu Công Vinh - người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày và cũng là bệnh binh 2/3, tại nhà riêng ở thôn Trung Hoàng, xã Thanh Bình. 

Hoài Lưu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t