Đoàn công tác Trường Chính trị - Hành chính Thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào nghiên cứu thực tế mô hình “Bộ phận Một cửa” tại quận Long Biên (09:15 23/07/2019)


HNP - Chiều 22/7, Đoàn cán bộ, giảng viên, học viên Trường Chính trị - Hành chính Thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào, do đồng chí Viengphone Keokhunsi - Hiệu trưởng nhà Trường dẫn đầu, đã đến nghiên cứu thực tế mô hình “Bộ phận Một cửa” và ứng dụng CNTT tại quận Long Biên.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo quận Long Biên


Tại buổi làm việc, quận Long Biên trao đổi với đơn vị bạn về mô hình chính quyền điện tử và ứng dụng CNTT trong CCHC. Nhiều năm qua, quận Long Biên luôn xác định CCHC là khâu đột phá, trong đó, tập trung ứng dụng CNTT trong quản lý hành chính, đã từng bước hoàn thiện chính quyền điện tử, cơ bản đạt được các mục tiêu cụ thể như: 100% nội dung chỉ đạo, điều hành, trao đổi thông tin trong quận được thực hiện trên môi trường mạng; 100% các thông tin cung cấp cho tổ chức, công dân được cập nhật công khai, đầy đủ theo quy định; 100% hồ sơ hành chính được theo dõi, quản lý và kiểm soát trên hệ thống ứng dụng CNTT; Số hóa 100% văn bản, tài liệu tạo kho tư liệu điện tử phục vụ chỉ đạo, điều hành, tra cứu; 100% văn bản được giao và xử lý trên phần mềm; 100% CB, CC, VC người lao động thành thạo các ứng dụng dùng chung trong công việc; Không sử dụng văn bản giấy trong các cuộc họp; Cung cấp thông tin công khai, minh bạch theo quy định; Phát huy tính sáng tạo của các đơn vị trong vận dụng, thực thi công việc,…

Đồng thời, Quận cũng chủ động nghiên cứu, đổi mới và áp dụng hiệu quả các ứng dụng dùng chung, nổi bật là cổng thông tin điện tử; phần mềm quản lý văn bản; hệ thống email công vụ; phần mềm quản lý nhân sự; tiếp dân và quản lý đơn thư; hệ thống "một cửa" điện tử và nhiều ứng dụng tiện ích khác. Đề án ứng dụng Công nghệ thông tin của Quận giai đoạn 2016 - 2020 được triển khai trong toàn hệ thống chính trị đã nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của đội ngũ CB, CC Quận và cơ sở, trong đó, chú trọng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao cho người dân và doanh nghiệp có nhu cầu. Thực hiện công khai thông tin như cấp giấy phép xây dựng, giấy phép đăng ký kinh doanh, quy hoạch và GPMB... từng bước cải thiện chất lượng phục vụ nhân dân và khuyến khích người dân tham gia giám sát hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực CCHC. Việc ứng dụng CNTT trong xử lý công việc cũng góp phần tạo môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp, hiện đại, sáng tạo, phát huy tối đa năng lực của đội ngũ cán bộ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch, làm việc với Quận.

Đoàn công tác của Trường Chính trị - Hành chính Thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào cũng dành thời gian tham khảo, nghiên cứu thực tế tại bộ phận "Một cửa" quận, thu thập một số tư liệu nhằm phục vụ tốt hơn công tác giảng dạy tại đơn vị trong thời gian sắp tới.
 
Học viên Học viện Hậu cần dọn vệ sinh tại các mộ phần
 
* Cũng trong chiều nay, ngành Lao động - TBXH quận Long Biên phối hợp với Học viện Hậu cần tổ chức chăm sóc các phần mộ liệt sĩ tại 2 nghĩa trang Yên Viên và Kim Sơn nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019). 50 đoàn viên, thanh niên, học viên đơn vị Học viện Hậu cần và lãnh đạo, chuyên viên ngành lao động quận đã thực hiện vệ sinh, dọn cỏ, trồng hoa, cắm cờ… tại các mộ phần liệt sĩ. Đây là hoạt động ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ học tập, phát huy tinh thần yêu nước, bồi đắp niềm tin vào sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, góp phần làm sáng đẹp hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.
 
Khám bệnh cho các hội viên Hội cựu Thanh niên xung phong
 
* Thiết thực kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019), ngày 20/7, Tuổi trẻ quận Long Biên phối hợp Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Tâm thần Hà Nội, Trung tâm Y tế quận tổ chức chương trình khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 50 hội viên Hội cựu Thanh niên xung phong trên địa bàn Quận. Hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí những cựu Thanh niên xung phong của tuổi trẻ quận trong những ngày tháng 7 này là hoạt động tri ân thiết thực, tưởng nhớ công lao của những người đã cống hiến cho nền độc lập, tự do của nước nhà. Đồng thời, góp phần giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống cho các đồng chí cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn tại quận.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t