Huyện Quốc Oai: Ngăn chặn, chấn chỉnh kịp thời những thiếu sót trong dạy thêm, học thêm (11:33 23/07/2019)


HNP - Đây là yêu cầu xuyên suốt trong Kế hoạch số 160/KH-UBND của UBND huyện Quốc Oai, ban hành ngày 22/7, về triển khai kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm Hè 2019 và năm học 2019 - 2020 trên địa bàn huyện.

Theo kế hoạch, huyện Quốc Oai thực hiện công việc trên từ tháng 15/7/2019 đến hết tháng 7/2020; mỗi tháng kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm từ 2 đến 3 cơ sở giáo dục và các tổ chức, cá nhân dạy thêm, học thêm ngoài nhà truờng. Đối tượng kiểm tra: Các cơ sở giáo dục tiểu học và trung học cơ sở trực thuộc; các tổ chức, cá nhân tổ chức hoạt động dạy thêm, học thêm hoặc có liên quan đến hoạt động dạy thêm, học thêm trên địa bàn huyện.

Đối với tổ chức, các nhân vi phạm, tùy theo mức độ vi phạm, Đoàn kiểm tra đề xuất xử lý theo quy định về dạy thêm, học thêm theo khoản 1, Điều 4 Nghị định 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2012 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức; đề nghị hạ bậc thi đua của nhà trường và hiệu trưởng; đề nghị điều chuyển giáo viên vi phạm quy định dạy thêm, học thêm thuộc thẩm quyền của UBND huyện và báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo đối với giáo viên cấp THPT vi phạm quy định về dạy thêm, học thêm hoặc xử phạt hành chính theo Điều 7 Nghị định 138/2013/NĐ-CP naày 22/10/2013 của Chính phủ.

UBND huyện yêu cầu việc kiểm tra đảm bảo chính xác, khách quan, trung thực, công khai, dàn chủ, kịp thời và không làm cản trở hoạt động bình thường của đơnn vị, tổ chức, cá nhân là đối tượng kiểm tra. Các đơn vị, cá nhân tạo điểu kiện thuận lợi cho Đoàn kiểm tra hoàn thành nhiệm vụ và đạt hiệu quả cao theo nội dung đề ra trong kế hoạch này. Qua công tác kiểm tra nhằm đánh giá đúng thực trạng của các cơ sở giáo dục trong việc thực hiện các quy định về dạy thêm, học thêm; thực hiện kiểm tra có hiệu quả, khách quan, dân chủ, có kết luận kiến nghị rõ ràng; tạo sự đồng thuận và tích cực phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc đấu tranh chống tiêu cực trong dạy thêm, học thêm.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t