Hoàn Kiếm: Đảm bảo giữ gìn an ninh trật tự, duy trì trật tự đô thị và vệ sinh môi trường sạch đẹp (09:10 23/07/2019)


HNP - 6 tháng đầu năm 2019, Ban chỉ đạo 197 các cấp quận Hoàn Kiếm đã triển khai toàn diện các nhiệm vụ trọng tâm. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận tiếp tục được giữ vững, các hoạt động, sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa - xã hội diễn ra trên địa bàn quận được bảo đảm tuyệt đối an toàn. Tình hình trật tự xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn quận có nhiều chuyển biến tích cực.

Nhằm nâng cao trách nhiệm, nhận thức của các cơ quan đơn vị và người dân trong công tác đảm bảo ANTT, TTATGT, TTĐT, VSMT, trong 6 tháng đầu năm 2019, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức 35 hội nghị phổ biến, quán triệt các VBQPPL cho 6.863 lượt người tham dự. Trong công tác PCCC, Công an quận đã chủ động tuyên truyền và kiểm tra 1.648 lượt cơ sở, lập 1.648 biên bản vượt so với chỉ tiêu đăng ký là 1.600 biên bản, 2.086 kiến nghị khắc phục các tồn tại về PCCC; Xử phạt 122 trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC với tổng số tiền phạt là 581,850 triệu đồng, ra 266 Công văn kiến nghị khắc phục các tồn tại về PCCC. Đồng thời, tổ chức sinh hoạt 100% các tổ dân phố, số nhà đông hộ, cơ quan đơn vị, cửa hàng kinh doanh vận động ký cam kết phòng ngừa TNXH, phòng chống cháy nổ, không sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt các loại pháo; tổ chức triển khai kế hoạch công tác PCCC&CNCH năm 2019 trên địa bàn.

Cùng với đó, BCĐ 197 các cấp tiếp tục tăng cường lực lượng triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch “Đảm bảo TTĐT, TTATGT, VSMT năm 2019 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm”, kết quả: Xử phạt 11.459 trường hợp vi phạm với tổng số tiền hơn 3,757 tỷ đồng, trong đó, 9.371 trường hợp vi phạm về TTATGT, 2.010 trường hợp vi phạm về TTĐT, 78 trường hợp vi phạm về VSMT.

Ngoài ra, tiếp tục phối hợp triển khai phương án phòng chống đua xe và cổ vũ đua xe trái phép; xử lý các đối tượng điều khiển mô tô, xe máy cố tình vi phạm Luật giao thông, có dấu hiệu phạm tội khi tham gia giao thông trên địa bàn quận. Huy động hàng trăm ngàn lượt bảo vệ dân phòng và quần chúng nhân dân tham gia các hoạt động bảo vệ, công tác tuần tra từ 19h30' đến 5h00' sáng, giải quyết hàng quán bán quá giờ quy định, phòng chống đua xe, cổ vũ đua xe trái phép trên địa bàn quận. Tiếp tục thực hiện ứng trực tại các điểm chốt khu vực không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; phân công lực lượng giải quyết tình hình TTĐT trên địa bàn quận sau 24h (Trong 03 ngày cuối tuần là sau 2h). Đã nhắc nhở, bàn giao Công an các phường xử lý 452 trường hợp hàng rong, 29 trường hợp bán bóng bay, 113 trường hợp xe cân bằng, ô tô điện, 14 trường hợp đu bám du khách, thu giữ 109 ống cước câu cá... BCĐ 197 các phường tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm về TTATGT-TTĐT-VSMT đảm bảo “đường thông, hè gọn, vệ sinh môi trường trong sạch”; kiểm tra xử lý nghiêm các điểm trông giữ phương tiện trái phép, thu quá giá quy định. Chủ động phân công lực lượng chuyên trách giữ gìn TTĐT, tổ tự quản khu dân cư, lực lượng Cảnh sát khu vực tại các phường tham gia giải quyết các vi phạm TTĐT, VSMT phục vụ hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận nói riêng, trên địa bàn phường nói chung.

Đáng chú ý, quận đã nghiêm túc triển khai các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường. 6 tháng đầu năm, Đoàn TNCS HCM quận phối hợp ủy Ban MTTQ quận, Hội Cựu chiến binh, Hội LHPN quận tiếp tục chỉ đạo hàng nghìn lượt cán bộ, hội viên tích cực tham gia giữ gìn VSMT, bóc xé quảng cáo rao vặt trên các tuyến phố để đảm bảo VSMT trên địa bàn quận. Thực hiện chỉ đạo của quận về việc “Không đặt thùng thu rác sinh hoạt tại một số tuyến phố trên địa bàn quận và có sự điều chỉnh rút bớt một số điểm không phù hợp trên địa bàn các phường”, đến nay, số lượng thùng rác trên địa bàn toàn quận là 691 thùng, đã giảm 190 thùng so với năm 2017.

Đặc biệt, triển khai ứng dụng CNTT trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTĐT-TTATGT-VSMT trên địa bàn quận, ngay từ đầu năm 2018 UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo xây dựng nhóm zalo gồm các thành viên BCĐ 197 quận, chỉ huy lực lượng CSTT Công an quận và các đồng chí lãnh đạo là đầu mối của các đơn vị liên quan, qua đó kịp thời triên khai các nội dung công tác và thông tin trực tiếp bằng hình ảnh các hành vi vi phạm TTĐT-TTATGT-VSMT tới lãnh đạo các đơn vị, địa bàn phường xảy ra vi phạm để tổ chức xử lý. Qua một thời gian triển khai, các mạng zalo đã cho thấy vai trò quan trọng trong việc đảm bảo công tác của Ban Chỉ đạo 197 quận được thực hiện kịp thời, hiệu quả cao. Công tác thông tin liên lạc giữa các Tổ công tác liên ngành, các đơn vị thành viên đảm bảo nhanh chóng, xuyên suốt; Các vi phạm về TTĐT-TTATGT-VSMT trên địa bàn các phường được giải quyết xử lý nhanh hơn trước qua việc chụp ảnh các vi phạm và đưa lên nhóm zalo của Ban Chỉ đạo, lực lượng CSTT Công an quận.

Từ nay đến hết năm 2019, địa bàn quận Hoàn Kiếm sẽ tiếp tục là nơi diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, ngày lễ kỷ niệm lớn của Thủ đô và đất nước. Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, nhanh chóng khắc phục những tồn tại và hoàn thành nhiệm vụ được giao, từ nay đến cuối năm 2019, các đơn vị thành viên BCĐ 197 quận và BCĐ 18 phường đơn vị sẽ tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT-TTĐT-VSMT-PCCC, phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, triển khai lực lượng thực hiện nghiêm túc, hiệu quả kế hoạch “Tăng cường đôn đốc, kiểm tra, xử lý, giải quyết vi phạm về TTATGT, TTĐT, trật tự công cộng, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ trên địa bàn quận năm 2019”. Trong đó, tiếp tục duy trì có hiệu quả nhóm giải quyết TTĐT, TTATGT, VSMT của UBND quận trên mạng Zalo; tiếp tục triển khai tốt công tác duy trì VSMT, quản lý các nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn quận; tập trung xóa 100% tụ điểm rác, đảm bảo các tuyến chính, khu vực trọng tâm sạch gọn, không có chân rác. Tăng cường kiểm tra kiểm soát các công trình xây dựng trên địa bàn, đảm bảo 100% các công trình xây dựng được kiểm soát, phấn đấu tỷ lệ công trình có phép đạt 100%. Tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm TTXD, không để xảy ra các vụ việc vi phạm về TTXD trên địa bàn quận.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t