Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (20:18 01/02/2019)


HNP - Trong 1 tháng đầu năm 2019, Công an quận Hoàn Kiếm đã triển khai lực lượng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, quyết liệt đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật.

Cụ thể, Công an quận đã điều tra khám phá 17 vụ phạm pháp hình sự, triệt phá 3 ổ nhóm cờ bạc. Phát hiện và lập hồ sơ xử lý 70 vụ, 70 đối tượng vi phạm trong lĩnh vực kinh tế và môi trường; bắt giữ 2 vụ pháo nổ, thu giữ 37,6kg pháo các loại; bắt giữ 32 vụ, 41 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; bắt 9 đối tượng có quyết định truy nã.

Qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện và nhạy cảm về an ninh trật tự trên địa bàn quận đã phát hiện và lập hồ sơ phạt hành chính 36 cơ sở vi phạm với số tiền trên 115 triệu đồng, xử phạt 1.175 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị với số tiền trên 427 triệu đồng. Đã tổ chức kiểm tra 214 lượt cơ sở và lập 764 kiến nghị khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy đối với các cơ sở nhà hàng sử dụng nhạc mạnh, karaoke, các cơ sở vi phạm quy định về PCCC trong đầu tư xây dựng; xử lý hành chính 28 trường hợp cơ sở không đảm bảo an toàn về PCCC và vi phạm hành chính liên quan đến cháy nổ với số tiền trên 47 triệu đồng. Tổ chức chữa cháy 8 vụ trên địa bàn, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn.

Trong thời gian tới, Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục tập trung đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm; hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đoàn khách quốc tế lưu trú trên địa bàn quận; các sự kiện chính trị-văn hóa-xã hội, các lễ hội diễn ra trước, trong và sau tết nguyên đán 2019. Chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, tham mưu xử lý các vấn đề phức tạp phát sinh liên quan đến an ninh trên địa bàn. Tập trung lực lượng phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, trong đó tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, mật phục tại các địa bàn công cộng, khu tập thể, đình, chùa, khu vui chơi giải trí… để kịp thời phát hiện và xử lý tội phạm và các hành vi phạm pháp luật. Tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về ANTT, tăng cường kiểm tra phát hiện xử lý các cơ sở kinh doanh có điều kiện hoạt động vi phạm pháp luật. Phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, không để tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường…


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t