Long Biên tổ chức Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017 (05:53 25/11/2017)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 403/KH-UBND về tổ chức Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2017.

Với Chủ đề: “Xét nghiệm HIV sớm - Hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”, quận đặt mục tiêu nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao về dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con và lợi ích của xét nghiệm HIV sớm. Đồng thời, giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIVAIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Bên cạnh đó, mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng của các dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS, đặc biệt mở rộng xét nghiệm HIV sớm để phát hiện người nhiễm mới HIV nhằm đạt được mục tiêu 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình.

Theo đó, quận sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông, tập huấn về công tác phòng, chống HIV/AIDS; Các buổi tuyên truyền trực tiếp tại cộng đồng; truyền thông theo các cụm; đài truyền thanh phường; hội nghị; nói chuyện chuyên đề về HIV/AIDS,...

Thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn như xét nghiệm, chăm sóc và điều trị bệnh nhân HIV/AIDS, điều trị ARV, tổ chức sinh hoạt của các câu lạc bộ phòng, chống HIV/AIDS, các nhóm tự lực, các nhóm giáo dục đồng đẳng,...

Tiếp tục huy động ủng hộ Quỹ Hỗ trợ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm năm 2017 của các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm khác.

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trẻ nhiễm HIV, trẻ bị ảnh hưởng bởi HIV, người nhiễm HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn. Vận động người nhiễm HIV và gia đình tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t