MTTQ huyện Thường Tín phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân (09:38 15/08/2017)


HNP - Trong thời gian vừa qua, MTTQ các cấp trong huyện Thường Tín thường xuyên quan tâm thực hiện nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu là xây dựng khối đoàn kết toàn dân, tăng cường đồng thuận xã hội. Để làm được điều này, MTTQ các cấp từ huyện đến cơ sở đã đa dạng hóa các hình thức tập hợp, vận động các tầng lớp nhân dân, phát triển các tổ chức thành viên, tập trung giáo dục tinh thần thi đua yêu nước, lòng tự hào dân tộc, những giá trị truyền thống của quê hương, đất nước và những thành tựu của huyện trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.

Bên cạnh đó, MTTQ huyện và cơ sở phối hợp với các tổ chức thành viên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, MTTQ huyện Thường Tín đã triển khai thực hiện có hiệu quả 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong đó, đã đôn đốc, hướng dẫn các cơ sở chỉ đạo các Ban công tác Mặt trận các khu dân cư tổ chức cho các gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa năm 2017, đã có 63.358/67.825 hộ gia đình đăng ký đạt 93,4%. Phối hợp với UBND huyện, hướng dẫn 100% các khu dân cư, các xã, thị trấn tổ chức Hội nghị đại biểu nhân dân bàn việc xây dựng đời sống văn hóa cơ sở với kết quả 161 thôn, tổ dân phố, khu dân cư tổ chức hội nghị có 20.824 đại biểu dự và có 944 ý kiến phát biểu, cấp xã, thị trấn có 4.140 đại biểu dự và có 171 ý kiến phát biểu. Tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội tuyên truyền vận động tổ chức cưới văn minh, vận động thực hiện tang văn minh tiến bộ. Kết quả vận động hỏa táng trong 6 tháng đầu năm có 174 ca hỏa táng đạt 35,6%.

Hiện nay, toàn huyện có 169 thôn (làng), tổ dân phố, khu dân cư đã triển khai khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường, toàn huyện có 222 tổ tự quản bảo vệ môi trường ở các khu dân cư. Xây dựng và triển khai kế hoạch vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” năm 2017, giao chỉ tiêu vận động toàn huyện là 1,5 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng mới 05 nhà cho người nghèo. Các xã, thị trấn đã thực hiện tốt việc chăm lo các đối tượng chính sách, ngoài mức tặng quà theo quy định của huyện, thành phố, của Chủ tịch nước, các xã, thị trấn, các đoàn thể, các tổ chức xã hội từ thiện, doanh nghiệp đóng trên địa bàn đã tổ chức tặng 2.620 suất quà cho các đối tượng chính sách xã hội, người nghèo mỗi xuất từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng, tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Phối hợp vận động ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 1,4 tỷ đồng, tạo nguồn lực để xây, sửa nhà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, cùng ngân sách nhà nước xây dựng sửa chữa 430 ngôi nhà cho gia đình chính sách nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ.

MTTQ cơ sở đã phối hợp tuyên truyền 149 buổi cho 14.004 lượt người; đã phối hợp xây dựng 53 mô hình, câu lạc bộ phòng chống tội phạm; phát hiện, tố giác được 87 tội phạm, tệ nạn xã hội; cảm hóa giáo dục 137 người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng; MTTQ cơ sở đã tích cực phối hợp với công an và tư pháp hòa giải được 93 vụ...

Trong thời gian tới, MTTQ huyện Thường Tín tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới và Đô thị văn minh”, vận động quỹ “vì nguời nghèo”. Tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp; vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia lao động sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh, bảo vệ đàn gia súc, gia cầm, tham gia phòng chống bão lụt, giữ gìn vệ sinh bảo vệ cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Tuyên truyền, vận động thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tuyên truyền vận động thực hiện “Tang văn minh tiến bộ”... Phát động Tháng cao điểm ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” năm 2017 để tăng thêm nguồn lực hỗ trợ người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t