Chương Mỹ: Tăng cường quản lý an toàn thực phẩm đối với sản phẩm rượu (20:36 11/05/2017)


HNP - Trong thời gian qua, thực hiện ý kiến chỉ đạo của thành phố, UBND huyện Chương Mỹ đã ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo và thực hiện các giải pháp về kiểm tra, kiểm soát cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, phòng chống ngộ độc rượu.

Để quản lý lĩnh vực sản xuất, kinh doanh rượu, huyện Chương Mỹ đã tổ chức các lớp tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho 199 cơ sở sản xuất rượu thủ công tại xã Trung Hòa, Lam Điền, Hoàng Văn Thụ… Trong các buổi tập huấn còn tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cho các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng.
 
Ngoài ra, huyện đã thành lập và duy trì 3 đoàn kiểm tra liên ngành, thực hiện kiểm tra đột xuất các cơ sở, kinh doanh sản xuất rượu trên địa bàn. Kết quả, 3 đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra được 48 cơ sở, trong đó, có 36 cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, 8 cơ sở sản xuất rượu thủ công quy mô nhỏ. Đã xử phạt vi phạm hành chính 17 cơ sở với tổng số tiền 31 triệu đồng, tịch thu 470 lít rượu trắng không rõ nguồn gốc ước tính giá trị 7 triệu đồng. Nhắc nhở 3 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có bán rượu.
 
Tuy nhiên, theo lãnh đạo huyện, việc quản lý cơ sở sản xuất rượu trên địa bàn huyện còn gặp nhiều khó khăn, như việc quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trong các chợ dân sinh gặp khó vì chưa có quy định cụ thể để quản lý. Trên địa bàn huyện có khoảng 780 hộ sản xuất rượu thủ công, nhưng chủ yếu là sản xuất để tự sử dụng, để cho và bán trong phạm vi hẹp, việc cấp giấy phép sản xuất cũng gặp nhiều khó khăn.
 
Trong thời gian tới, ngoài việc tuyên truyền cho các hộ sản xuất, huyện sẽ tiếp tục khảo sát, thống kê phân loại cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu để theo dõi quản lý. Bên cạnh đó, huyện cũng tổ chức hỗ trợ các hộ sản xuất, kinh doanh để được xác nhận kiến thức, khám sức khỏe, ký cam kết bảo đảm an toàn sản xuất.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t