Thường Tín chú trọng đảm bảo công tác an sinh xã hội (17:44 26/01/2017)


HNP - Những năm qua, huyện Thường Tín luôn quan tâm, chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn trong huyện thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, bảo trợ xã hội, góp phần đảm bảo tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Thường Tín tặng nhà cho hộ nghèo


Ông Nguyễn Ngọc Nam, Trưởng phòng LĐTBXH huyện Thường Tín cho biết, trong năm 2016 công tác an sinh xã hội huyện Thường Tín được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm chỉ đạo. Huyện đã giải quyết việc làm cho 2.700 lao động, đạt 100% kế hoạch năm. Bên cạnh đó, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay vốn 120 dự án với số tiền hơn 10 tỷ đồng. Trong công tác dạy nghề cho lao động nông thôn, huyện đã phối hợp với nhiều trường, trung tâm dạy nghề tổ chức mở được 48 lớp với 1.680 lao động.
 
Bên cạnh đó, huyện đã tổ chức thăm và tặng quà các đối tượng người có công nhân dịp các ngày lễ tết trong năm với số tiền trên 11 tỷ đồng; tổ chức chi trả hàng tháng cho trên 3.300 đối tượng người có công với tổng kinh phí trên 63 tỷ đồng, đồng thời, tiến hành rà soát các đối tượng chính sách đảm bảo đầy đủ, chính xác; tổ chức vận động Quỹ đền ơn đáp nghĩa được trên 720 triệu đồng.
 
Đồng thời, huyện đã tổ chức tốt cuộc tổng điều tra liệt sỹ và thân nhân liệt sỹ, đã đề nghị Sở Lao động, TBXH duyệt hồ sơ đề nghị giải quyết cấp lại 15 bằng Tổ quốc ghi công; trợ cấp thờ cúng liệt sỹ cho 55 hộ gia đình; chi trả mai táng phí cho 90 đối tượng theo Quyết định 62 và 290 của Thủ tướng Chính phủ; giải quyết ưu đãi cho người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học cho 8 người; tổ chức thẩm định 9 hồ sơ xây sửa nhà cho người có công; hỗ trợ và xây dựng 7 nhà tình nghĩa với số tiền 145 triệu đồng; duyệt chi trả chế độ ưu đãi giáo dục cho 210 học sinh là con đối tượng người có công; chi trả trợ cấp dụng cụ chỉnh hình cho 128 đối tượng; tổ chức đưa đối tượng người có công đi điều dưỡng tại trung tâm là 1.450 người.
 
Huyện Thường Tín phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn tặng quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn
 
Trong công tác trợ giúp người nghèo và bảo trợ xã hội, huyện đã giải quyết thủ tục đề nghị cấp thẻ BHYT miễn phí cho 18.950 người thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên với kinh phí gần 11 tỷ đồng. Phối hợp với Ngân hàng chính sách cho 252 hộ nghèo vay vốn, hỗ trợ 432 học sinh nghèo được vay vốn học tập. Trong năm, toàn huyện có 1.328 hộ thoát nghèo, đạt 102%. Tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho trên 11 lượt người nghèo và các đối tượng BHXH với tổng kinh phí gần 2,5 tỷ động.
 
Trong công tác bảo trợ xã hội, UBND huyện ra quyết định trợ cấp khó khăn thường xuyên cho 686 cụ cao tuổi từ 80 tuổi trở lên; quyết định trợ cấp khó khăn đột xuất với số tiền là 208 triệu đồng, ra Quyết định hưởng trợ cấp cho các đối tượng người già, người mắc bệnh không có khả năng thoát nghèo năm 2016 cho 650 người, tổng kinh phí hơn 2,5 tỷ đồng, tổ chức chúc thọ 16 người cao tuổi tròn 100 tuổi; tổ chức trao 340 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; 58 trẻ khuyết tật; phối hợp với Quỹ Bảo trợ xã hội thăm khám và mổ tim miễn phí cho 2 trẻ em con nhà nghèo…
 
Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Nam, trong năm 2017, Phòng Lao động, TBXH tiếp tục chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền các Chỉ thị, Nghị quyết chuyên đề về công tác công tác cải cách hành chính, công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác dạy nghề, xoá đói giảm nghèo và các kế hoạch hướng dẫn chỉ đạo cụ thể. Tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp, các ngành về giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động có thời hạn ở  nước ngoài. tham mưu với UBND huyện, xây dựng cơ sở vật chất phát huy lợi thế dạy nghề, truyền nghề từ các làng nghề truyền thống của huyện. Xây dựng biện pháp, thực hiện các dự án và chương trình về xoá đói giảm nghèo, hướng dẫn hộ nghèo cách làm ăn, chuyển giao khoa học, kỹ thuật, vay vốn tín dụng, đầu tư cơ sở hạ tầng. Đặc biệt, huyện sẽ chuẩn bị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhân lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh, liệt sỹ.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t