Công ty cổ phần kim khí Thăng Long: Nâng cao năng lực cạnh tranh bằng chiến lược đầu tư đúng hướng (15:21 10/08/2010)


HNP - Với bề dày hơn 40 năm là đơn vị sản xuất cơ kim khí đứng đầu Thủ đô với hàng trăm mặt hàng kim khí gia dụng, bên cạnh đó là một lượng lớn linh kiện phụ tùng cung cấp cho các doanh nghiệp lắp ráp xe máy (chiếm 60% doanh thu), trong nhiều năm qua, công ty cổ phần kim khí Thăng Long đã chọn cho mình chiến lược đầu tư đồng bộ với các thiết bị công nghệ mang tính đột phá. Từ chiến lược này, sản phẩm thương hiệu TMC luôn có sự khác biệt với chất lượng cao, giá thành hạ so với các đối thủ cạnh tranh, ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.


Trong những năm gần đây, Kim khí Thăng Long đã mạnh dạn đầu tư nhiều dự án nâng cao năng lực máy móc và tạo sự đồng bộ cho dây chuyền sản xuất, với các thiết bị tự động thuộc thế hệ tiên tiến. Đó là công nghệ cắt và xẻ tôn hiện đại công suất 50.000 tấn/năm; công nghệ đột dập có thể dập tấm lớn và mạnh với các thiết bị dập thủy lực 400 tấn, 1.000 tấn, dập khuỷu từ 5 - 400 tấn, dập song động cơ khí… Năng lực đột dập hiện tại không chỉ đáp ứng sản xuất các mặt hàng tiêu dùng, xe máy mà còn đủ điều kiện tham gia nội địa hóa ô tô. Bên cạnh đó là các công nghệ gia công áp lực, hàn tự động, robot, công nghệ gia công cơ khí phục vụ sản xuất khuôn mẫu, phụ tùng xe máy nén lạnh động lực có độ chính xác cao, công nghệ làm đẹp và bảo vệ bề mặt sản phẩm…

Ông Phạm Hữu Hùng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần kim khí Thăng Long cho biết: Năm 2010, Công ty xác định tăng cường đầu tư chiều sâu, nâng cao năng lực sản xuất cho 5 nhà máy thành viên, đảm bảo đủ năng lực đối phó trên thị trường khi tình hình sản xuất biến động. Cùng với đó, Công ty còn tính toán các nguồn lực để bổ sung, điều chuyển giữa các khu vực đảm bảo tăng hiệu quả vốn đầu tư, khai thác tối đa dây chuyền công nghệ hiện có. Tổng vốn đầu tư cho thiết bị, nhà xưởng trong năm nay đạt 82 tỷ đồng. Cụ thể, Công ty cổ phần kim khí Thăng Long sẽ đẩy mạnh đầu tư cho nhà máy sản xuất hàng nội thất xuất khẩu với việc xây dựng một nhà xưởng mới rộng 3.000m2 để tăng sản lượng mỗi năm lên 10%. Đồng thời, nhà máy sản xuất phụ tùng xe máy hiện rộng 15.000m2, doanh thu 600 tỷ đồng/năm cũng được đầu tư gần 60 tỷ đồng để mở rộng mặt bằng thêm 6.000m2. Điều này sẽ giúp Công ty đạt mục tiêu cung cấp cho hãng Honda đạt sản lượng 2 triệu xe trong năm 2011, sau đó hàng năm đều tăng sản lượng thêm 15 - 20%.

Bên cạnh đó, với hàng gia dụng inox - nhóm sản phẩm đã được công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực Thủ đô, Công ty đã đầu tư riêng một nhà máy tại cụm công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm, đạt doanh thu 300 tỷ đồng/năm. Tại đây, năm 2009, đã được đầu tư một dây chuyền đồng bộ sản xuất bình đun nước siêu tốc và phích inox 2 lớp hút chân không. Đây là 2 sản phẩm mới Công ty cổ phần kim khí Thăng Long dành chào mừng 1.000 năm Thăng Long, sẽ ra thị trường trước tháng 9/2010.

“Đầu tư đổi mới trang thiết bị máy móc theo hướng hiện đại hóa, nâng cao mức độ tự động hóa trên dây chuyền sản xuất để có sản phẩm chất lượng cao, sản xuất ổn định, đồng thời thường xuyên phát triển sản phẩm mới phù hợp yêu cầu ngày càng cao của khách hàng - đó chính là chiến lược kinh doanh lâu dài của Công ty cổ phần kim khí Thăng Long” - ông Hùng khẳng định. Với chiến lược đúng hướng đó, Công ty luôn đạt mức tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, trong đó 6 tháng đầu năm nay các chỉ tiêu tổng sản lượng, giá trị sản xuất công nghiệp, doanh thu đều tăng trên 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Phấn đấu cả năm, Công ty cổ phần kim khí Thăng Long đạt doanh thu tối thiểu 1.000 tỷ đồng, tăng 23% so với năm ngoái, trong đó xuất khẩu chiếm  30% với thị trường chính là châu Âu, châu Á và châu Mỹ.
 


Phương Đông


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t