Đại biểu Quốc hội TP tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức sau kỳ họp thứ tư (16:44 29/11/2017)


HNP – Chiều 28/11, tổ đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 5, đã tiếp xúc cử tri huyện Hoài Đức sau kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XIV.

Toàn cảnh Hội nghị


Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, cử tri huyện Hoài Đức đánh giá cao những kết quả đã đạt được tại Kỳ họp thứ tư Quốc hội khoá XIV. Quốc hội đã dành 11 ngày với 13 nội dung, trong đó có những nội dung lần đầu tiên được phát thanh, truyền hình trực tiếp để cử tri và nhân dân cả nước cùng theo dõi giám sát.

Trả lời kiến nghị của cử tri huyện Hoài Đức về việc đề nghị UBND Thành phố đầu tư kinh phí quy hoạch mở rộng làng nghề Sơn Đồng, đại diện Đoàn ĐBQH cho biết: Sở Công Thương đã chủ động làm việc với UBND huyện Hoài Đức, UBND xã Sơn Đồng và các phòng ban có liên quan về việc thực hiện chỉ đạo của UDND Thành phố và văn bản phối hợp của Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội. Tuy nhiên, đến nay Sở Công Thương vẫn chưa nhận được hồ sơ của UBND huyện Hoài Đức. Vì vậy, UBND huyện Hoài Đức, UBND xã Sơn Đồng cần khẩn trương lập hồ sơ theo chỉ đạo của UBND Thành phố và hướng dẫn của Sở Quy hoạch - Kiến trúc, gửi về Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan xem xét, tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố.

Đối với kiến nghị của cử tri đề nghị UBND thành phố quan tâm hơn đến chế độ khám sức khỏe định kỳ cho các đối tượng chính sách, người có công, đại biểu Quốc hội Đỗ Đức Hồng Hà cho biết, Thành phố đã chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị trong ngành thường xuyên quan tâm, làm tốt công tác khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà các đối tượng chính sách tiêu biểu. Các đơn vị đã nghiêm túc thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe đền ơn đáp nghĩa cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng. Kết quả thực hiện: Tổng số đối tượng chính sách được khám là 30.663 người; tổng số kinh phí cấp thuốc và tặng quà hơn 2,3 tỷ đồng; 12.834 lượt người được làm các xét nghiệm cơ bản, được siêu âm và làm điện tim; 100% đối tượng chính sách đến khám được tư vấn về chăm sóc sức khỏe...

Trong thời gian tới, Thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị trong ngành triển khai công tác khám, chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách, người có công yới tinh thần thái độ phục vụ tận tình chu đáo, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t