Ngày hội phụ nữ Thủ đô sáng tạo năm 2022 (15:21 13/10/2022)


HNP - Sáng 13/10, Hội LHPN Hà Nội tổ chức Ngày hội phụ nữ Thủ đô sáng tạo, chào mừng 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.  

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và Thành phố trao tặng Danh hiệu Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu năm 2022 cho 10 phụ nữ tiêu biểu


Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố cho biết, 9 tháng đầu năm 2022, các cấp Hội và cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố đã vượt qua nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, tích cực tham gia phục hồi và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, đóng góp xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Toàn thành phố đã xây, sửa 87 mái ấm tình thương trị giá trên 2,7 tỷ đồng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; tín chấp và quản lý số vốn trên 7.766 tỷ đồng giúp hội viên vay phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, hỗ trợ thành lập 04 hợp tác xã do phụ nữ làm chủ, 697 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp; đảm nhận mới 231 đoạn đường, tuyến phố nở hoa, vẽ tranh bích họa kiểu mẫu. Chương trình "Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương", đã kết nối hỗ trợ 1.020 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi do Covid-19…
 
Khen thưởng các tập thể có thành tích trong thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp” giai đoạn 2017-2022
 
Tại ngày Hội, Hội LHPN Thành phố đã tôn vinh và trao tặng Danh hiệu "Phụ nữ Thủ đô tiêu biểu" năm 2022 cho 10 gương mặt đã có những đóng góp xuất sắc trên các lĩnh vực vì sự phát triển Thủ đô và sự tiến bộ của phụ nữ Hà Nội. Bằng tài năng, nghị lực, sức sáng tạo, các chị đã có những thành tích nổi bật trong lao động sản xuất, trong học tập, công tác, đem lại lợi ích quý báu cho cộng đồng và xã hội. 
 
Cũng tại ngày Hội, Hội LHPN Thành phố biểu dương, khen thưởng 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích trong thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp” giai đoạn 2017 - 2022;  Biểu dương, tôn vinh 10 sản phẩm, ý tưởng sáng tạo của phụ nữ Thủ đô năm 2022. Bằng lao động cần cù, sáng tạo, kết hợp với khoa học kỹ thuật và công nghệ hiện đại và bàn tay khéo léo của chị em đã tạo ra những sản phẩm an toàn, thân thiện với môi trường, có giá trị kinh tế cao. Đây là những sản phẩm và ý tưởng có giá trị thiết thực, khẳng định tiềm năng to lớn trên lĩnh vực phát triển kinh tế của phụ nữ Thủ đô. Trao giải Cuộc thi “Đoạn đường/tuyến phố bích họa/nở hoa kiểu mẫu năm 2022”.
 
Khách hàng tham quan các gian hàng sản phẩm của doanh nhân nữ Thủ đô tại Ngày hội

Trong khuôn khổ Ngày hội, đã diễn ra hoạt động trưng bày, giới thiệu 56 sản phẩm của các làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, sản phẩm an toàn của các HTX, tổ hợp tác, nữ doanh nhân Thủ đô.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t