Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên chung vui Ngày hội Đại đoàn kết tại thôn Tương Chúc, xã Ngũ Hiệp (22:48 10/11/2023)


HNP - Tối 10/11, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên đã về dự, chung vui với cán bộ, nhân dân thôn Tương Chúc, xã Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023).

Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên tặng quà các hộ gia đình tiêu biểu


Thôn Tương Chúc, xã Ngũ Hiệp nằm ở phía Đông Nam xã Ngũ Hiệp, có diện tích tự nhiên khoảng 0,65km2. Thôn gồm 07 xóm, có 958 hộ gia đình, với 2.657 nhân khẩu, 34 hộ gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ. 
 
Trong những năm gần đây diện tích đất nông nghiệp giảm đáng kể vì ảnh hưởng bởi các dự án điện, đường, trường và khu tái định cư, do đó một số hộ xã viên không còn đất canh tác phải chuyển đổi nghành nghề khác. Tuy nhiên, được sự lãnh  đạo, hướng dẫn của Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã, sự lãnh đạo trực tiếp của Cấp ủy chi bộ, tập thể lãnh đạo thôn và các chi hội đoàn thể đã phát huy trách nhiệm, phối kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong thôn tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ủng hộ người nghèo, phòng tránh dịch bệnh. 
 
Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên tặng hoa chúc mừng Ngày hội
 
Nhân dân trong thôn đã đoàn kết phát huy đức tính cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để vươn lên làm giàu chính đáng, xây dựng làng, xóm ổn định và ngày càng phát triển. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 72 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ gia đình khá, hộ giàu chiếm 47,3%, thôn không còn hộ cận nghèo. Các hoạt động văn hóa, xã hội, có nhiều khởi sắc, 95% hộ gia đình đạt danh hiệu văn hóa, thôn duy trì danh hiệu văn hóa 5 năm liên tục; văn minh trong việc cưới, việc tang có nhiều tiến bộ, tỷ lệ hỏa táng đạt 100%.
 
Nhân dân tích cực tham gia, vận động, ủng hộ, đóng góp kinh phí, xã hội hóa đóng góp 4,5 tỷ đồng xây dựng các công trình công cộng trong thôn, đường làng, ngõ xóm phong quang sạch đẹp. Cơ sở hạ tầng từng bước được cải thiện.
 
Về dự, chung vui cùng bà con nhân ngày hội Đại đoàn kết, Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên phấn khởi khi thấy bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, đường làng ngõ xóm sạch đẹp, nhà cửa khang trang … “Có thể nói, đó là minh chứng rõ nét của tinh thần đoàn kết của toàn thể người dân xã Ngũ Hiệp, trong đó có thôn Tương Chúc chúng ta trong việc chung tay thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào do Ủy ban MTTQ Huyện, Ủy ban MTTQ xã và Khu dân cư phát động”, đồng chí Phạm Quí Tiên nhấn mạnh.
 
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì tặng quà 12 gia đình có hoàn cảnh khó khăn
 
Thông tin về những kết quả nổi bật của Thành phố thời gian qua, đồng chí Phạm Quí Tiên cho biết, 9 tháng đầu năm 2023, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, tuy nhiên, với sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của cấp ủy Đảng, Chính quyền, sự cố gắng của doanh nghiệp và Nhân dân, kinh tế Thủ đô tiếp tục tăng trưởng khá. GRDP 9 tháng đầu năm 2023 tăng 6,08%; thu ngân sách 10 tháng ước thực hiện 344.313 tỷ đồng, đạt 97,6% dự toán, tăng 16,8% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực thương mại, du lịch, dịch vụ phục hồi và tăng trưởng tốt. An sinh xã hội được đảm bảo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.
 
Bên cạnh đó, Thành phố cũng tập trung triển khai nhiều nhiệm vụ chính trị có tính chiến lược, quan trọng như: Phối hợp các Bộ, ngành xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi) để trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến; Lập Quy hoạch Thủ đô, điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô; Đầu tư dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô; Triển khai Nghị quyết số 02 của HĐND Thành phố về đầu tư cho 3 lĩnh vực: “y tế, giáo dục và tu bổ các di tích lịch sử văn hóa”.
 
“Thành phố có được kết quả đó là nhờ sự tin tưởng, đồng lòng, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, các cấp chính quyền, cùng MTTQ các cấp và của các tổ chức đoàn thể xã hội trong đó có Nhân dân của thôn Tương Chúc, xã Ngũ Hiệp”, đồng chí Phạm Quí Tiên khẳng định.
 
Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ và Nhân dân thôn Tương Chúc 
 
Tiếp tục phát huy những kết quả tích cực đã đạt được, thời gian tới, đồng chí Phạm Quí Tiên đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện Thanh Trì, xã Ngũ Hiệp và Nhân dân thôn Tương Chúc tiếp trung các giải pháp phát triển kinh tế qua đó góp phần nâng cao đời sống nhân dân. Khai thác các thế mạnh sản xuất địa phương, lựa chọn mô hình phương án sản xuất có hiệu quả để phát triển các loại hình kinh tế phù hợp. Tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường vệ sinh an toàn thực phẩm, phấn đấu xây dựng và hoành thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao.
 
Bên cạnh đó, cần thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác Mặt trận; chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ hoạt động có hiệu quả. Tiếp tục vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và địa phương; Tích cực tham gia công tác xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.
 
Tiếp tục quan tâm giải quyết kịp thời, triệt để những vấn đề dân sinh bức xúc ở địa phương. Chăm lo tốt hơn nữa tới các gia đình chính sách, người có công; kịp thời nắm bắt, phát hiện, hỗ trợ những gia đình khó khăn, không để phát sinh hộ cận nghèo trong năm 2024. 
 
“Với những thành tích đạt được trong thời gian vừa qua, tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới nhân dân huyện Thanh Trì nói chung, nhân dân xã Ngũ Hiệp và thôn Tương Chúc nói riêng sẽ có những bước phát triển mới ngày càng mạnh mẽ, vững chắc, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của Thủ đô”,  Phó Chủ tịch HĐND Thành phố Phạm Quí Tiên bày tỏ.
 
Nhân dịp này, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã tặng quà nhân dân thôn Tương Chúc và 10 hộ gia đình tiêu biểu thực hiện tốt các phong trào thi đua các cuộc vận động. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì tặng quà 12 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của địa phương; xã Ngũ Hiệp khen thưởng 3 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t