Các cơ quan chức năng của Thành phố giải đáp, làm rõ nhiều nội dung dư luận quan tâm (00:00 17/12/2022)


HNP - Tại buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế-xã hội quý IV/2002 của Thành phố, chiều 16/12, đã có 10 lượt phóng viên hỏi với 23 nội dung về các vấn đề được dư luận quan tâm như: lát đá vỉa hè và công tác quản lý vỉa hè tại các tuyến phố trên địa bàn Thành phố; vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực Đầm Bông, quận Hoàng Mai, xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại số 22-24 phố Hai Bà Trưng, giá nước sạch, công tác di dời các nhà máy khỏi nội đô… Các câu hỏi đã được lãnh đạo các sở, ngành, quận, huyện trực tiếp giải trình, làm rõ và cung cấp thêm thông tin bằng văn bản.  

Chánh Văn phòng UBND Thành phố Trương Việt Dũng phát biểu kết thúc họp báo


Cụ thể, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Mạc Đình Minh đã trả lời báo chí về vấn đề lát đá vỉa hè, xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè làm nơi đỗ xe tại một số tuyến phố. Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng đã trả lời về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại khu vực Đầm Bông, quận Hoàng Mai.
 
Cung cấp thông tin về việc xử lý tại dự án xây dựng số 22-24 phố Hai Bà Trưng, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, quận đã yêu cầu tạm dừng công trình từ ngày 5/11 (đã xây dựng đến tầng 7, giấy phép xây dựng 8 tầng). Xung quanh công trình có 34 hộ dân, trong đó, có 1 hộ bị ảnh hưởng nghiêm trọng; đã có 7/15 công trình bị ảnh hưởng được đền bù. Quận cũng đã chỉ đạo chủ đầu tư triển khai thực hiện đền bù các hộ dân đúng quy định và chấp hành đảm bảo trật tự xây dựng tại khu vực.
 
Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long trả lời báo chí
 
Về các quán cà phê đường tàu trên địa bàn phường Cửa Nam và Hàng Bông, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, quận phối hợp cơ quan quản lý đường sắt tiến hành rà soát, kiểm tra. Qua đó, thống kê và xử phạt 37 trường hợp vi phạm và yêu cầu tháo dỡ mái hiên di động, thu giữ bàn ghế, vật dụng… vi phạm hành lang đường sắt. 
 

Đối với thông tin báo chí, mạng xã hội đưa về CLB bóng đá của Đức đến "check in" tại quán cà phê trên đoạn đường sắt đoạn qua điểm giao cắt đường Điện Biên Phủ, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm đã tiến hành chấn chỉnh và xử lý vi phạm. Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cũng khẳng định, tất cả các quán cà phê đường tàu vi phạm an toàn hành lang đường sắt trên địa bàn quận đã được kiểm soát chặt chẽ và buộc đóng cửa để đảm bảo an toàn…

 

Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc Nguyễn Trọng Kỳ Anh trả lời báo chí
 
Liên quan đến nội dung quy hoạch công viên hồ Hạ Đình (quận Thanh Xuân), ông Nguyễn Trọng Kỳ Anh, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội cho biết, Sở đang phối hợp cùng với quận Thanh Xuân rà soát về pháp lý sử dụng đất, phân loại, sắp xếp và hoạch định lại ranh giới quy hoạch. Hiện nay, Viện Quy hoạch xây dựng đã lên 4 phương án cho Quy hoạch công viên hồ Hạ Đình. Đầu năm 2023, Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội sẽ tổng hợp ý kiến để báo cáo UBND Thành phố về chủ trương quy hoạch công viên hồ Hạ Đình.
 
Phát biểu kết thúc buổi họp báo, Chánh Văn phòng UBND Thành phố Trương Việt Dũng trân trọng cảm ơn phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã đồng hành với Thành phố trong năm qua. Để ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã có chủ trương khen thưởng các cơ quan báo chí, các phóng viên tích cực tuyên truyền về thủ đô Hà Nội, giao Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Ban Thi đua khen thưởng để tổng hợp danh sách trình UBND Thành phố.
 
Chánh Văn phòng UBND Thành phố cho biết, trong năm 2023, thành phố Hà Nội triển khai rất nhiều nhiệm vụ, trong đó, có 3 nhiệm vụ lớn là xây dựng Luật Thủ đô sửa đổi, điều chỉnh quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô. Đây là những nội dung rất quan trọng sẽ trình Quốc hội trong năm tới, do vậy, Chánh Văn phòng UBND Thành phố mong muốn đội ngũ phóng viên các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm, đồng hành, ủng hộ để Thành phố triển khai và hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ chính trị trong năm 2023.

Vương Vân - Trọng Toàn - Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t