Mãn nhãn với màn tổng duyệt chương trình Lễ hội ánh sáng "Rực rỡ Thăng Long" (08:05 08/02/2024)


HNP - Tối 7/2, tại khu vực đường Nguyễn Đình Thi - Trích Sài quân Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long với chủ đề “Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử”. Bằng việc sử dụng tới 2024 drones, chương trình đã lập kỷ lục Đông Nam Á về số lượng thiết bị không người lái được sử dụng trong một chương trình nghệ thuật.

Đêm hồ Tây thêm lung linh với màn trình diễn mãn nhãn


Với chủ đề “Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử", chương trình đã kể lại ấn tượng câu chuyện rồng thiêng hội tụ nơi mảnh đất kinh kỳ, từ đó làm nổi bật những nét tinh hoa văn hóa, lịch sử của vùng đất Thăng Long - Hà Nội.
 
Theo dõi buổi tổng duyệt người dân Thủ đô và du khách đã không chỉ mãn nhãn với màn trình diễn chưa từng có mà còn được đắm chìm trong không gian âm nhạc dân tộc nhưng hiện đại, mới mẻ được sáng tác riêng.
 
Chương trình còn là sự kết nối các giá trị của lịch sử ngàn năm văn hiến với những kỳ vọng ở tương lai. Đặc biệt, tạo hình ánh sáng Rồng thời Lý cho năm Giáp Thìn trên mảnh đất Thăng Long là lời chúc sức khỏe, may mắn và thịnh vượng tới mọi người, mọi nhà trên mọi miền Tổ quốc. Lễ hội cũng sẽ được tiếp nối với màn pháo hoa rực rỡ tại hồ Tây, mang lại cho người xem một cảm xúc thật trọn vẹn, để giao thừa sẽ trở thành sự kiện văn hóa tâm điểm của Thủ đô năm 2024. 
 
Với không gian sân khấu trình diễn rộng tới 4,5 ha, khán giả có thể chiêm ngưỡng toàn bộ sự kiện ở hầu hết các vị trí quanh hồ Tây.
 
Trình diễn ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái là hình thức giải trí mang xu hướng hiện đại của các lễ hội trong thời đại 4.0. So với các loại hình trình diễn ánh sáng khác, drone show có ưu điểm là mang tới những trải nghiệm thị giác tuyệt vời khi cho phép người xem thưởng thức hình ảnh từ rất xa với nhiều góc độ, chân thực, sống động. 
 
"Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long" hứa hẹn là sự kiện được mong chờ nhất dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Sự kiện góp phần khẳng định vị thế điểm đến quốc tế của thành phố Hà Nội.
 
Sau màn tổng duyệt thành công, Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” sẽ chính thức được diễn ra vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 9/2/2024 (tức đêm giao thừa năm Quý Mão) tại khu vực ngã ba Văn Cao, quận Tây Hồ, Hà Nội. Ngay sau đó, từ 0 giờ đến 0 giờ 15 phút ngày 10/2/2024 (tức rạng sáng mùng 1/1 âm lịch), quận Tây Hồ sẽ triển khai bắn pháo hoa tầm cao đón chào năm mới Giáp Thìn 2024.
 
Để phục vụ lễ hội ánh sáng vào đêm Giao thừa, nhiều tuyến đường quanh hồ Tây cũng được điều chỉnh giao thông. Theo phương án do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ban hành, trong 3 ngày, từ 18 giờ đến 23 giờ ngày 5/2; từ 18 giờ đến 24 giờ ngày 7/2 và từ 18 giờ ngày 9/2 đến 2 giờ sáng 10/2, các phương tiện sẽ bị cấm lưu thông từ ngã tư Thụy Khuê - Văn Cao đến ngã ba Nguyễn Đình Thi - Văn Cao - Trích Sài. Cùng với đó, lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long dự kiến sẽ được phát sóng trực tiếp trong khuôn khổ chương trình cầu truyền hình đặc biệt đón Giao thừa của Đài Truyền hình Việt Nam để phục vụ người dân cả nước.
 
Dưới đây là một số hình ảnh mãn nhãn về đêm tổng duyệt lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long:
 
2.024 drone chuẩn bị cất cánh
2.024 máy bay không người lái trình diễn 11 tiết mục, trong đó có hình ảnh vua Lý Thái Tổ ban Chiếu dời đô, rồng thời nhà Lý, Hoàng thành Thăng Long…
 
 
 
 
 
Người dân Thủ đô thích thú chiêm ngưỡng màn trình diễn drone siêu hoành tráng đón năm mới

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t