Quận Hà Đông biểu dương người có công tiêu biểu nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (16:45 19/07/2022)


HNP - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 19/7, Quận ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ quận Hà Đông đã long trọng tổ chức hội nghị gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu; tổng kết thực hiện chính sách ưu đãi người có công, phong trào “đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn Quận. Đồng chí Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực phụ trách điều hành hoạt động UBND Thành phố Hà Nội đã tham dự.  

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện chính sách ưu đãi người có công


Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, 75 năm qua, cấp ủy, chính quyền quận Hà Đông đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và tổ chức vận động toàn dân tích cực tham gia phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng".
 
Các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước được thực hiện đầy đủ, kịp thời, bao gồm: trợ cấp, phụ cấp hàng tháng; bảo hiểm y tế, điều dưỡng phục hồi sức khỏe; hỗ trợ về giáo dục, đào tạo; hỗ trợ cải thiện nhà ở; hỗ trợ dạy nghề, tạo việc làm; hỗ trợ mai táng phí; tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ…Giai đoạn 5 năm 2017 - 2021, toàn Quận dành ngân sách trên 480 tỷ đồng để thực hiện các chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với 5.187 người có công và thân nhân người có công. Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa” được triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như: ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa; hỗ trợ xây nhà tình nghĩa; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; chăm sóc bố mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn; tu bổ, nâng cấp các công trình ghi công liệt sĩ ... Qua đó, Quận đã vận động quỹ Đền ơn đáp nghĩa được trên 10 tỷ đồng, tặng 135 sổ tiết kiệm tình nghĩa, hỗ trợ kinh phí xây mới 146 nhà ở cho người có công; tu bổ, nâng cấp 19 lượt công trình ghi công liệt sĩ…Tổng nguồn lực xã hội huy động trên 24 tỷ 514 triệu đồng. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, Quận đã dành gần 19 tỷ đồng từ ngân sách để nâng cấp 02 nghĩa trang liệt sĩ quận tại phường Quang Trung và phường Vạn Phúc.
 
Với việc thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các gia đình người có công, đến nay, hầu hết các gia đình chính sách trên địa bàn Quận đều có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của Nhân dân địa phương. Bên cạnh sự chăm lo của Nhà nước và xã hội, nhiều đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trong Quận đã tự mình vượt lên trên đau thương, mất mát, không đòi hỏi, ỷ lại vào sự chăm lo của Nhà nước và xã hội, khắc phục khó khăn nhiều mặt để chăm lo cho cuộc sống của bản thân và gia đình, đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước. Đặc biệt, nhiều đồng chí đã nỗ lực vươn lên trở thành những tấm gương sản xuất kinh doanh giỏi ở nhiều lĩnh vực, tạo việc làm cho nhiều lao động.
 
Bí thư Quận ủy Nguyễn Thanh Xuân phát biểu tại buổi lễ
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Xuân, Bí thư Quận ủy đã bày tỏ lòng biết ơn và tri ân sâu sắc tới các đồng chí thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, thân nhân liệt sĩ và người có công trên địa bàn toàn Quận đã suốt đời phấn đấu, hy sinh vì mục tiêu, lý tưởng cách mạng cao cả của Đảng, của dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân; biểu dương các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các phường, các đơn vị, cá nhân đã nhiệt tình, trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với nước. Đồng chí khẳng định đạo lý của dân tộc và ân nghĩa đối với người đi trước, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong Quận phải tiếp tục làm nhiều hơn, tốt hơn đối với việc chăm lo cho người có công.
 
Để thực hiện được mục tiêu đó, đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các tổ chức xã hội trong Quận cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 14-CT/TW ngày 19/7/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng"; Tăng cường tuyên truyền sâu rộng hơn nữa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; Triển khai kịp thời, hiệu quả, đúng quy định các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác; Đẩy mạnh phong trào xã hội hoá, vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng", ủng hộ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa"; Kịp thời phát hiện, tôn vinh, biểu dương những tấm gương thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, vượt khó vươn lên, tích cực lao động, sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước; Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, công trình ghi công liệt sĩ, đẩy mạnh tìm kiếm, xác định danh tính liệt sĩ, quy tập hài cốt liệt sĩ, đón các liệt sĩ về an táng tại các nghĩa trang trên địa bàn Quận. Khẳng định việc thực hiện tốt chính sách người có công sẽ là nguồn lực tinh thần quý báu, tiếp thêm sức mạnh để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận Hà Đông đoàn kết, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, xây dựng Quận ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Nhân dịp này, quận Hà Đông đã khen thưởng cho 18 tập thể và 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chính sách ưu đãi người có công và công tác “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017-2022.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t