Hai Bà Trưng: Xử lý nghiêm việc cò mồi, dẫn dắt bệnh nhân khám, chữa bệnh trước cổng bệnh viện (13:41 18/06/2019)


HNP - Ngày 14/6, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Công văn số 713/UBND-YT về xử lý cò mồi, dẫn dắt bệnh nhân khám bệnh, chữa bệnh trước cổng bệnh viện.

Trong thời gian vừa qua, có một số người hoạt động cò mồi, dẫn dắt bệnh nhân khám bệnh, chữa bệnh từ cổng bệnh viện đến một số phòng khám vì mục đích vụ lợi. Để thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động hành nghề y dược ngoài công lập trên địa bàn, UBND quận Hai Bà Trưng yêu cầu Chủ tịch UBND 20 phường tăng cường công tác phối hợp với lãnh đạo các bệnh viện công lập trên địa bàn tuyên truyền, giáo dục và chấp hành pháp luật đối với các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập trên địa bàn và cộng đồng dân cư. Phát huy vai trò của người dân trong việc giám sát, phát hiện những tổ chức, cá nhân cò mồi, dẫn dắt, gợi ý chuyển người bệnh tới các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi để kiểm tra và xử lý kịp thời. Khuyến cáo người dân thực hiện khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế đã được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động.

Đồng thời, chỉ đạo Tổ y tế xã hội phường, các lực lượng liên quan quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động của các ca sở hành nghề y dược ngoài công lập. Tập trung kiểm tra, giám sát việc cò mồi, dẫn dắt, gợi ý chuyển người bệnh tới các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi và xử lý nghiêm những vi phạm, tăng mức độ xử phạt đối với những cơ sở có hành vi vi phạm, tái phạm nhiều lần; đặc biệt là những cơ sở trước cổng bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Mắt Trung ương.

Giám đốc Trung tâm Y tế quận chỉ đạo các Trạm Y tế phường làm tốt công tác tham mưu và triển khai có hiệu quả công tác quản lý hành nghề y dược ngoài công lập; phát hiện sớm, đề xuất xử lý nghiêm, kịp thời, triệt để các cơ sở có hành vi cò mồi, dẫn dắt, gợi ý chuyển người bệnh tới các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi theo quy định của pháp luật.

Phòng Y tế quận tham mưu cho UBND quận triển khai có hiệu quả kế hoạch quản lý nhà nước trong lĩnh vực hành nghề y dược ngoài công lập; Tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện những tổ chức, cá nhân cò mồi, dẫn dắt, gợi ý chuyển người bệnh tới các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; đề xuất UBND quận xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t