Thanh Oai đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (10:19 10/02/2017)


HNP - Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính giai đoạn 2016 - 2020, UBND huyện Thanh Oai vừa xây dựng và ban hành kế hoạch để tổ chức triển khai, thực hiện.

Theo đó, huyện phấn đấu đảm bảo trong giai đoạn, hầu hết các TTHC đảm bảo đủ điều kiện cung cấp trực tuyến sẽ được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3, 4: Đến cuối năm 2017, cung cấp từ 40% đến 50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đến năm 2020, cung cấp từ 70% đến 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại tất cả các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn; đến năm 2020, tất cả các TTHC có liên quan đến tổ chức và cá nhân được thực hiện thông qua cơ chế một cửa, một cửa liên thông, được kịp thời công khai niêm yết đồng bộ, thống nhất tại các nơi tiếp nhận, giải quyết TTHC, phấn đấu 100% số lượng hồ sơ hành chính được giải quyết đúng hạn hoặc trước hạn.
 
Để thực hiện tốt những mục tiêu trên, huyện sẽ chủ động kịp thời công khai TTHC mới ban hành hoặc được sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, hủy bỏ theo quy định của pháp luật, tiếp tục ứng dụng CNTT để có nhiều TTHC được giải quyết ở mức độ 3, mức độ 4. Công bố danh mục TTHC được tiếp nhận, giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trực tuyến qua mạng từ mức độ 3 trở lên. Kịp thời tháo gỡ, giải quyết các vướng mắc của người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện TTHC trong đó, tập trung cải cách TTHC trong nội bộ các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập, dịch vụ công và các TTHC liên thông liên quan đến lĩnh vực tài chính, đầu tư, thuế, đất đai, giải phóng mặt bằng, chính sách xã hội, chính sách người có công..., đặc biệt là các TTHC ở cấp xã. Thực hiện các quy trình liên thông TTHC trên địa bàn theo quy định của Thành phố trong lĩnh vực tư pháp.
 
Bên cạnh đó, chú trọng công tác xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức từ huyện đến cơ sở; Tổ chức thí điếm và triển khai phương thức tuyển chọn lãnh đạo, quản lý theo hướng dẫn, chỉ đạo của Trung ương, của Thành Phố. Ứng dụng CNTT, các mô hình, phương pháp, công nghệ hiện đại trong công tác tuyển dụng, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức.

Thành Công


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t