Chương Mỹ: Phấn đấu tăng tỷ lệ danh hiệu văn hóa trong năm 2017 (19:52 08/02/2017)


HNP - Theo kế hoạch vừa được UBND huyện Chương Mỹ ban hành, trong năm 2017, huyện phấn đấu tăng tỷ lệ các danh hiệu gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa, làng văn hóa và cơ quan, đơn vị văn hóa.

Cụ thể, huyện phấn đấu có 87% số hộ gia đình được công nhận và giữ vững danh hiệu Gia đình văn hóa; 51% thôn, xóm được công nhận và giữ vững danh hiệu Làng văn hóa; 38,5% khu, khu phố được công nhận và giữ vững danh hiệu Tổ dân phố văn hóa; 91% Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được công nhận và giữ vững danh hiệu Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Để đạt chỉ tiêu trên, huyện sẽ tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa chính quyền với Mặt trận và các đoàn thể nhân dân ở tất cả các cấp nhằm thúc đẩy sự phát triển sâu rộng của phong trào. Coi việc chỉ đạo, phát động, xây dựng phong trào là một động lực, một nội dung của phong trào thi đua yêu nước; nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan thành viên; thường xuyên kiểm tra việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào đối với các xã, thị trấn.

Cùng với đó, huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, không ngừng nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, chiến sỹ và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu của phong trào; tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân nhận thức và hành động theo các tiêu chí Người Hà Nội thanh lịch, văn minh, có ý thức tôn trọng kỷ cương, pháp luật, có nếp sống, hành vi ứng xử văn hóa thể hiện ở mọi nơi, mọi lúc, trong mọi lĩnh vực của đời sống. Tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng các mô hình văn hóa: Gia đình văn hóa, Làng văn hóa, Tổ dân phố văn hóa, Cơ quan, đơn vị văn hóa... Quan tâm đầu tư cho các thiết chế văn hóa, thể dục thể thao các cấp về cán bộ quản lý, trang thiết bị. Đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa các hoạt động văn hóa thông tin, thể dục thể thao; huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa cơ sở như: nhà văn hóa, thư viện, tủ sách, nơi vui chơi giải trí. Tiếp tục duy trì thường xuyên phong trào tổng vệ sinh vào chiều thứ Sáu (đối với khu vực cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học...) và vào sáng thứ Bảy hàng tuần (đối với các khu vực dân cư). Tuyên truyền, vận động để mọi người dân, mọi gia đình tự giác thực hiện giữ vệ sinh trong gia đình và đường phố, đường làng, ngõ xóm…


Văn Chiến


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t