Làm rõ công trình điện không bảo đảm an toàn ở quận Bắc Từ Liêm (10:43 07/02/2017)


HNP - Quận Bắc Từ Liêm vừa làm rõ thông tin báo chí phản ánh: “Các hộ dân sinh sống ở TDP Tân Xuân 5, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm phải sống chung với trạm biến áp không an toàn khi sử dụng đường dây trần, không bọc cách điện, không biển cảnh báo... được đặt bởi Công ty cổ phần Cơ giới đầu tư và Xây dựng Thăng Long”.

Sau khi nghiên cứu nội dung, kiểm tra thực tế, UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, đối với nội dung trên và các nội dung khác liên quan đến việc cung cấp điện của Công ty cổ phần Cơ giới đầu tư và Xây dựng Thăng Long, UBND quận Bắc Từ Liêm đã nhận được kiến nghị của cử tri trên địa bàn. Theo đó, UBND quận Bắc Từ Liêm đã kiểm tra thực tế, làm việc với Công ty cổ phần Cơ giới đầu tư và Xây dựng Thăng Long và các tổ chức, cá nhân có liên quan yêu cầu xử lý, giải quyết. Cụ thể, UBND quận Bắc Từ Liêm đã ban hành các văn bản chỉ đạo: Giải quyết kiến nghị của cử tri TDP Nhật Tảo 4, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm; thực hiện cải tạo, nâng cấp hệ thống điện tại TDP Tân Xuân 5, phường Xuân Đỉnh theo kiến nghị cử tri về Công ty cổ phần Cơ giới đầu tư và Xây dựng Thăng Long.

Công ty cổ phần Cơ giới đầu tư và Xây dựng Thăng Long được Sở Công thương Hà Nội cấp giấy phép hoạt động hoạt động điện lực. Theo đó UBND quận Bắc Từ Liêm đã 2 lần kiến nghị với UBND thành phố, Sở Công Thương về việc thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp hoạt động điện lực trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm; thanh tra, kiểm tra đối với các doanh nghiệp hoạt động điện lực trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm (lần 2).

Ngày 20/1/2017, Sở Công Thương đã chủ trì phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm và đơn vị có liên quan kiểm tra thực tế và làm việc với Công ty cổ phần Cơ giới đầu tư và Xây dựng Thăng Long. Theo đó, Sở Công Thương đã ghi nhận hiện trạng và những tồn tại, hạn chế của Công ty cổ phần Cơ giới đầu tư và Xây dựng Thăng Long để làm cơ sở xây dựng kế hoạch kiểm tra, thanh tra toàn bộ hoạt động điện lực của đơn vị trong năm 2017. Trong thời gian tới, UBND quận Bắc Từ Liêm tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương kiểm tra, thanh tra hoạt động điện lực của Công ty cổ phần Cơ giới đầu tư và Xây dựng Thăng Long và tiếp tục thông tin kết quả thực hiện về Sở Thông tin và Truyền thông, nhân dân được biết.


Đức Hiếu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t