Tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm Chương trình số 03-CTr/TU (19:50 13/02/2022)


HNP - Ngày 10/2, Ban Chỉ đạo Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về "Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021-2025" ban hành Kế hoạch số 02-KH/BCĐ về tổ chức triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm công tác chỉ đạo năm 2022 của Ban Chỉ đạo Chương trình số 03-CTr/TU.

Theo đó, Ban Chỉ đạo Chương trình số 03-CTr/TU yêu cầu các cấp ủy, cơ quan, đơn vị liên quan, các tổ chức chính trị, xã hội trong toàn thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền pháp luật liên quan đến Chương trình số 03-CTr/TU. Trong đó, chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định về bảo vệ trật tự, văn minh đô thị, góp phần thiết thực cho công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị trên địa bàn. Tiếp tục duy trì, đổi mới nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền, trong đó, tăng cường các hình thức tuyên truyền trực tiếp; mở nhiều trang, chuyên mục thiết thực, hiệu quả…
 
Về thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Chương trình số 03-CTr/TU năm 2022, UBND thành phố yêu cầu đánh giá kết quả đã đạt được của Chương trình số 03-CTr/TU; chỉ đạo rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Chương trình số 03-CTr/TU, chỉ ra những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện để tập trung chỉ đạo quyết liệt những chỉ tiêu, nhiệm vụ kết quả đạt được chưa cao, chưa bền vững bằng các nghị quyết, quyết định, đề án, dự án, kế hoạch, văn bản chỉ đạo cụ thể…
 
UBND thành phố cũng yêu cầu các sở, ngành khẩn trương hoàn thành các cơ chế, chính sách trọng tâm. Cụ thể: Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, xây dựng cơ chế, chính sách về đầu tư, cải tạo, chỉnh trang các công trình (tập trung vào nhà biệt thự, công trình kiến trúc có giá trị; hạ ngầm và chỉnh trang tuyến phố; các dự án mở rộng mạng lưới cấp nước sạch; xây dựng mới các công viên, vườn hoa trên địa bàn thành phố...) để hướng dẫn các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện.
 
Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, xây dựng quy trình, hướng dẫn các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan trong lĩnh vực chỉnh trang, cải tạo các nhà biệt thự, công trình kiến trúc có giá trị; chỉnh trang tuyến phố; quy hoạch các khu chung cư cũ... Đẩy nhanh lập quy hoạch, thiết kế đô thị... để thực hiện chỉnh trang các tuyến đường, phố, công trình kiến trúc có giá trị đặc biệt, biệt thự xây dựng trước năm 1954.
 
Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND các quận rà soát, lập danh mục các tuyến đường, phố chỉnh trang mặt đường kết hợp với chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật đô thị, công trình mặt phố.
 
Các chủ đầu tư khẩn trương triển khai dự án thuộc Danh mục các công trình ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021-2025. Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các hình thức đầu tư khác đối với 6 dự án chưa có tên trong danh mục dự án đầu tư công trung hạn.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t