Hà Nội: 47 học sinh đoạt giải cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 (16:15 02/07/2024)


HNP - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53 (năm 2024) trên địa bàn Thành phố.

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Tiến Sỹ phát biểu tại Hội nghị


Cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức. Mục đích của cuộc thi là góp phần phát triển khả năng viết văn và sự phong phú trong tư duy sáng tạo của học sinh, giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề xã hội, bồi đắp tình cảm, trách nhiệm đối với xã hội, đất nước và thế giới.
 
Năm nay, cuộc thi có chủ đề “Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để kể về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa”.
 
Hà Nội vinh dự có 47 học sinh đạt giải. Trong đó, 5 em đạt giải Khuyến khích, 41 em đạt giải Cây bút triển vọng và 1 em đạt giải dành cho học sinh khuyết tật.
 
 
Hà Nội vinh dự có 47 học sinh đạt giải cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 53
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Tiến Sỹ đánh giá cao sự quan tâm, ủng hộ của các sở, ban, ngành thành phố, sự tham gia tích cực của các trường và học sinh. Ông cũng ghi nhận nỗ lực phối hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, Thành đoàn Hà Nội và Bưu điện thành phố Hà Nội trong công tác tổ chức cuộc thi. Nhờ những nỗ lực đó, Hà Nội là một trong những địa phương có số lượng học sinh tham gia đông đảo và có thành tích cao nhất trong cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU.
 
Tại Hội nghị, các em học sinh đạt giải đã được nhận Giấy khen, quà tặng của Sở Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn FPT, Bưu điện Hà Nội và Doanh nghiệp thời trang Canifa.
 
Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU là một hoạt động bổ ích, góp phần giáo dục học sinh về tầm quan trọng của ngành bưu chính, bồi dưỡng lòng yêu nước, tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng.

Hoàng Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t