Kết nối hơn 2.000 chỉ tiêu việc làm tại quận Hoàn Kiếm (21:20 25/03/2023)


HNP - Ngày 25/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023, với sự tham gia của 28 đơn vị, doanh nghiệp. Tổng chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động lên tới 2.170 chỉ tiêu.

Các đại biểu nhấn chuông khai mạc Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023


Trong tổng số 2.170 chỉ tiêu có 510 chỉ tiêu tuyển sinh và 1.660 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động. Cụ thể, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ đại học - cao đẳng chiếm tỉ lệ cao nhất với 865/1660 lao động, chiếm tỷ lệ 52,1%. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật là 418/1660 lao động, chiếm tỷ lệ 25,1%. Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông là 238/1660 lao động, chiếm tỷ lệ 22,8%.
 
Các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10 triệu trở lên: 487/1660 chỉ tiêu (chiếm 29,3% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của các chỉ tiêu tuyển dụng các vị trí quản lý, trưởng phòng, hành chính tổng hợp.. có kinh nghiệm thâm niên, có khả năng chịu được môi trường áp lực công việc cao. Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 - 10 triệu chiếm tỉ lệ lớn nhất: 695/1660 chỉ tiêu (chiếm 41,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề... 
 
Các chỉ tiêu có mức thu nhập 5 - 7 triệu: 311/1660 chỉ tiêu (chiếm 18,7% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của các vị trí việc làm thời vụ - bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, người lao động phổ thông ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao. Còn lại 167 vị trí tuyển dụng mức lương sẽ được doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.
 
Người lao động tìm hiểu thông tin tuyển dụng tại bàn tư vấn
 
Trong số 1.660 chỉ tiêu tuyển dụng, có 723/1.660 vị trí nằm trong nhóm tuổi 26 - 35, chiếm 43,5% tổng số vị trí nhà tuyển dụng yêu cầu. Đây là cơ hội cho các bạn lao động đã có kinh nghiệm làm việc, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tìm kiếm công việc ổn định, quay trở lại thị trường lao động ổn định cuộc sống.
 
Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023 thu hút sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín, như: Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Golden Gate, Tổng Công ty May 10, Công ty Cổ phần Mediamart Việt Nam, Công viên nước Hồ Tây, Công ty Trác nhiệm hữu hạn ADEN Services (Việt Nam),… cùng các chỉ tiêu tuyển dụng nhiều các vị trí: quản lý, giám sát, bếp – phụ bếp, nhân viên hành chính, kế toán, nhân viên bán hàng,… nổi bật với các chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.
 
Tìm hiểu thông tin học nghề tại gian hàng trường Trung cấp nghề Nấu ăn - Nghiệp vụ du lịch và Thời trang Hà Nội
 
Ngoài ra tại Phiên giao dịch việc làm có 100 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước: Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản... qua đó mang lại thêm những cơ hội lựa chọn công việc cho người lao động tại địa phương.
 
Với sự chuẩn bị và phối hợp tốt của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận Hoàn Kiếm, bám sát thông tin thị trường lao động trên địa bàn trong năm 2023, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023 sẽ mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và người lao động trên địa bàn quận Hoàn Kiếm nói riêng. 

Trần Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t