Hành trình hữu nghị năm 2021: Kết nối văn hóa - Mở rộng hợp tác quốc tế (12:48 05/05/2021)


HNP - "Thú vị, ấn tượng và khâm phục những nỗ lực ngăn chặn, kiểm soát thành công dịch bệnh Covid-19 của Chính phủ Việt Nam và thành phố Hà Nội" là điều mà hầu hết các đại sứ, quan khách quốc tế tại Việt Nam cảm nhận khi tham dự Hành trình hữu nghị năm 2021. 

Đông đảo bạn bè quốc tế tham dự Hành trình hữu nghị năm 2021


Hành trình hữu nghị năm 2021 đã thực sự trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết khi bạn bè quốc tế tới đây có thể cảm nhận được: "Thiên nhiên tươi đẹp, con người mến khách và một không gian an toàn". Nhất là trong bối cảnh du lịch trên thế giới bị "đóng băng" do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 hơn 1 năm qua.
 
Điểm đến đầu tiên trong Hành trình hữu nghị năm 2021 là di tích đền Văn Hiến, xã Đại Mỗ, huyện Đan Phượng. Ngôi đền này xưa kia vốn là Văn chỉ của làng Hạ Mỗ thờ Khổng Tử và là nơi ghi danh các danh nhân khoa bảng trong làng. Sau này, khi Thái úy Tô Hiến Thành, người con ưu tú của quê hương qua đời, nhân dân xây mộ và tôn thờ ông làm thần chủ ở ngôi đền. Cho đến ngày nay, đền Văn Hiến là nơi thờ chính hai vị đại hiền của làng Hạ Mỗ là Thái úy Tô Hiến Thành và Quan nghè Đỗ Trí Trung…
 
Không chỉ được thăm quan, tìm hiểu giá trị lịch sử, văn hóa ở vùng đất cổ huyện Đan Phượng, Hành trình hữu nghị năm 2021 còn mang đến trải nghiệm mới mẻ cho các đại biểu về quan niệm của người Việt "Có mưa là có lộc". Đại sứ Palestine, Trưởng Đoàn Ngoại giao tại Việt Nam, Saadi Salama chia sẻ: Ông và các đại biểu quốc tế được tham dự một hành trình trải nghiệm tìm hiểu lịch sử, văn hóa của Việt Nam trong thời điểm đại dịch Covid-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp là điều vô cùng ý nghĩa. Mặc dù diễn ra vào ngày mưa, nhưng theo đại sứ được biết đây lại là điều may mắn bởi người Việt Nam có câu: "Có mưa là có lộc". Đại sứ cũng bày tỏ đánh giá cao vai trò của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội và các cơ quan địa phương đã tổ chức một chuyến hành trình đáng nhớ và đầy ấn tượng.
 
Cơn mưa không làm giảm đi sự háo hức của các đại biểu tại Hành trình
 
Sau khi dâng hương tại đền Văn Hiến, đại biểu và bạn bè quốc tế đã tham gia các hoạt động giao lưu hữu nghị tại điểm Khu du lịch sinh thái Đan Phượng. Bà Anna Vetoshkina, Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Liên Bang Nga tại Việt Nam cùng gia đình cảm nhận được sự thú vị và đặc biệt khi ở sự kiện. Dù đã đi rất nhiều tỉnh, thành của Việt Nam, song đây là lần đầu tiên bà Anna Vetoshkina được tham gia những trải nghiệm vừa lạ, vừa quen với cảnh sắc thiên nhiên tại huyện Đan Phượng. "Tôi rất ấn tượng bởi kiến trúc, văn hóa và lịch sử nơi đây" - Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Liên Bang Nga tại Việt Nam nói.
 
Không chỉ có những ấn tượng tốt đẹp với Hành trình hữu nghị năm 2021, mà qua chuyến đi, các đại sứ, bạn bè quốc tế còn bày tỏ sự khâm phục đối với những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong suốt thời gian qua. Đồng thời, cho thấy sự cố gắng của Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội trong việc phát huy vai trò là cầu nối hữu nghị, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Thủ đô với bạn bè quốc tế; cùng hướng tới một thế giới hòa bình, sáng tạo, nền tảng vững chắc cho tương lai.
 
Gia đình Bí thư thứ 2 Đại sứ quán Liên Bang Nga tại Việt Nam cùng tới sự kiện
 
Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang: "Nhiều đại sứ chia sẻ sự khó khăn trong việc đi lại do đại dịch Covid-19, vì vậy, họ rất hạnh phúc khi sống tại Việt Nam ở thời điểm này, đặc biệt là sống tại Hà Nội". Bà Đặng Hương Giang cho rằng, đây là tín hiệu đáng mừng cho hoạt động ngoại giao cũng như hoạt động du lịch của Thủ đô. Nhân dịp này, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội đã gửi thông điệp tới bạn bè quốc tế: "Việt Nam là điểm đến an toàn và hấp dẫn".
 
Bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cho biết: "Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã áp dụng đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, do đó số lượng các đại biểu và bạn bè quốc tế tham gia Hành trình hữu nghị năm 2021 tăng gấp rưỡi so với các năm trước đây". Lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội hy vọng: "Thông qua chương trình này, sẽ đem lại sự trải nghiệm văn hóa đặc sắc của Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế; đồng thời, mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai".
 
Hành trình hữu nghị do Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức là hoạt động đối ngoại nhân dân thường niên. Hành trình năm 2021 được đánh giá là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa quan trọng và đã diễn ra thành công trong sự quan tâm và mong đợi của đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế. 

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t