Bế mạc sự kiện kết nối sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên (16:23 02/11/2020)


HNP - Sáng 2/11, tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức bế mạc sự kiện kết nối sản phẩm OCOP và đặc sản các vùng miền gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên và hoạt động thiện nguyện hướng về miền Trung thân yêu.

Ban Tổ chức tri ân các nhà hảo tâm ủng hộ đồng bào miền Trung và biển đảo


Phát biểu tại chương trình, Phó Chánh Văn phòng thường trực Văn phòng điều phối NTM Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết: Sau 5 ngày tổ chức, chương trình với trên 150 gian hàng trưng bày tại sự kiện của 11 tỉnh miền Trung và Tây Nguyên đã có gần 1.000 sản phẩm đã được cấp chứng nhận OCOP, trên 2.000 sản phẩm đặc sản vùng miền tiềm năng tham gia. Có thể nói đây là sự kiện có quy mô lớn nhất được tổ chức bài bản tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
 
Các sản phẩm tham gia có chất lượng tốt với mẫu mã đẹp, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Gian hàng được khách hàng đánh giá trang trí đẹp mắt và khách hàng ưa thích nhất là khu gian hàng trưng bày tập trung của các tỉnh Tây Nguyên với 25 doanh nghiệp và trên 100 sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền tiêu biểu. 
 
Mặc dù thời gian tổ chức sự kiện chịu nhiều ảnh hưởng xấu của thời tiết như mưa bão ở miền Trung, gió mùa gây mưa, rét kéo dài ở miền Bắc nhưng Sự kiện vẫn nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của Doanh nghiệp và người dân. Trung bình, có khoảng trên 3 vạn lượt khách hàng đến tham quan mua sắm, trong đó có rất nhiều khách nước ngoài. Doanh số bán hàng tuy đạt không cao, khoảng hơn 5 tỷ đồng, nhưng số lượng Biên bản hợp tác và Hợp đồng mở đại lý, tiêu thụ sản phẩm đạt tương đối lớn, với tổng số 32 hợp đồng (trong tổng số trên 50 biên bản được ký kết) chủ yếu tập trung vào kết nối và tiêu thụ các sản phẩm miền Trung, Tây Nguyên. 
 
Đặc biệt, trong sự kiện lần này, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội, BTC phối hợp với Hội Sinh vật cảnh Hà Nội và các tổ chức, cá nhân tổ chức chương trình thiện nguyện “Hướng về miền Trung và Biển đảo" với tổng số tiền hơn 1,193 tỷ đồng. Trong đó, ủng hộ chiến sỹ, nhân dân biển đảo Trường Sa là 460 triệu đồng (số tiền này các nhà hảo tâm đã trao trực tiếp cho đồng chí Đại tá Lê Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện đảo Trường Sa - Khánh Hòa tại sự kiện) và Ủy ban hợp tác liên Chính phủ Việt Nam - Liên Bang Nga (Ban 8) cũng đã đăng ký tặng 10 căn nhà chống lũ; Các đơn vị đã đăng ký hỗ trợ cam kết sẽ chuyển thẳng tiền đấu giá sản phẩm và nông sản, vật tư thiết yếu tới huyện đảo Trường Sa, trong thời gian sớm nhất. Số tiền ủng hộ đồng bảo miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ là 733,354 triệu đồng. Nhiều nhà hảo tâm mong muốn được đồng hành cùng BTC và UBMTTQ Thành phố Hà Nội đi hỗ trợ trực tiếp thông qua VPNTM, Sở NN&PTNT và UBMTTQ các tỉnh miền Trung để mua giống, vật tư thiết yếu hỗ trợ nhân dân sớm phục hồi sản xuất sau úng lụt. BTC sẽ sớm thống nhất với UBMTTQ Thành phố để báo cáo UBND Thành phố về nội dung này và thông báo kịp thời tới các nhà hảo tâm.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t