Đại hội Hội Khuyến học thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ V (14:02 02/10/2020)


HNP - Trong 2 ngày 1 và 2/10, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025, với 249 đại biểu chính thức.

Hội Khuyến học thành phố Hà Nội nhận Cờ thi đua và Bằng khen Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam


Nhiệm kỳ 2015-2020, Hội Khuyến học Hà Nội đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; phát triển cả bề rộng và chiều sâu với nhiều nội dung và hình thức hoạt động phong phú, hiệu quả.
 
Đến nay, toàn thành phố có 30 Hội Khuyến học quận, huyện, thị xã; 584 xã, phường, thị trấn có 6.557 Chi hội Khuyến học, 14.806 ban khuyến học với tổng số hội viên là 1.271.645, chiếm 16,15% dân số toàn thành phố, vượt chỉ tiêu định hướng của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam (đầu nhiệm kỳ đạt 11% dẫn số). Thực hiện chủ trương của Bộ GD&ĐT, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam về phát triển tổ chức khuyến học trong các trường Đại học, cao đẳng, Hội Khuyến học Hà Nội đã tập trung tuyên truyền, vận động, đến nay, đã phát triển được 38 tổ chức khuyến học, trong đó, có 28 tổ chức khuyến học được công nhận là thành viên của Hội Khuyến học Hà Nội.
 
Những năm qua, mặc dù trong điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn, các cấp hội từ cơ sở đến thành phố đã tạo được nguồn lực xã hội hóa to lớn trong sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn thành phố. Năm 2019, số quỹ toàn thành phố đạt trên 346 tỷ đồng, đạt bình quân gần 44.000 đồng/người dân. Hàng năm, các cấp hội đã tổ chức hàng ngàn đợt trao học bổng, khen thưởng các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, học sinh, sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi cấp huyện, thành phố, quốc gia, quốc tế và gương người lớn có sáng kiến, sáng tạo và thành tích xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất và công tác. 
 
Toàn cảnh Đại hội
 
Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ IV (2015-2020), Hội Khuyến học Hà Nội đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý: 01 Huân chương Lao động hạng Nhì, 04 Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam, 01 Bằng khen của Thành ủy Hà Nội, 03 Cờ thi đua xuất sắc của UBND TP và nhiều bằng khen, giấy khen khác.
 
Nhiệm kỳ 2020-2025, các cấp Hội khuyến học Hà Nội sẽ tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, đổi mới nội dung và nâng cao chất lượng các mô hình học tập với phương châm “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hiệu quả”. Tổ chức Hội các cấp tiếp tục liên kết phối hợp thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, đẩy mạnh phong trào học tập thường xuyên, học tập suốt đời trong các gia đình, dòng họ, cộng đồng và đơn vị. 
 
Một số chỉ tiêu chủ yếu của Hội Khuyến học Hà Nội, nhiệm kỳ 2020-2025, cụ thể như: Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ có 100% cơ quan, đơn vị, 50% doanh nghiệp có tổ chức khuyến học hoặc tham gia các hoạt động khuyến học, số hội viên khuyến học toàn thành phố đạt tỷ lệ 20% dân số; Hàng năm, quán triệt, triển khai các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ công tác của Hội đến 100% cán bộ hội khuyến học các cấp, 100% các cơ sở Hội tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ, hội viên; Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong các gia đình, dòng họ, cộng động, đơn vị, phấn đấu đến cuối nhiệm có 80% gia đình, 75% dòng họ, 90% cộng đồng, 95% đơn vị đạt danh hiệu học tập; 100% tổ chức Hội có quỹ khuyến học, phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ đạt bình quân tỷ lệ 55.000 đồng/người/năm; Phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, 100% các đơn vị thành viên xếp loại khá, tốt, trong đó, có 70% xếp loại tốt trở lên.
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Hội Khuyến học thành phố Hà Nội khóa V, nhiệm kỳ 2020-2025, với 59 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Minh, Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội khóa IV tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố Hà Nội khóa V.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t