Bảo đảm an toàn hạ du khi xả lũ các hồ Sơn La, Hòa Bình (19:37 01/10/2020)


HNP - Ngày 29/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 160/BCH, về bảo đảm an toàn hạ du khi xả lũ các hồ Sơn La, Hòa Bình.

Công văn nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai về việc bảo đảm an toàn hạ du khi xả lũ các hồ Sơn La, Hòa Bình. Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đã lệnh Công ty Thủy điện hồ Hòa Bình mở 1 cửa xả đáy vào hồi 8h, ngày 30/9/2020. Tình hình mưa lũ thượng nguồn có diễn biến phức tạp, tùy theo tình hình thực tế có thể tiếp tục phải mở thêm cửa xả đáy của các hồ Sơn La, Hòa Bình, Thác Bà.
 
Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do xả lũ hồ chứa gây ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện, thị xã thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông; cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông, phương tiện vận tải thủy, các bến đò ngang; các hoạt động sản xuất kinh doanh, khai thác cát sỏi biết thông tin xả lũ các hồ thủy điện để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn về người, tài sản.
 
Các quận, huyện, thị xã chủ động rà soát phương án chuẩn bị nhân lực, vật lực, phương tiện để phòng, chống lũ bảo đảm an toàn hạ du, nhất là phương án bảo vệ các trọng điểm đê điều xung yếu, khu vực sạt lở bờ sông, các khu vực tập trung dân cư ở bãi sông. Chỉ đạo các cơ quan thông tin, truyền thông trên địa bàn tăng thời lượng và tần suất đưa tin trên các phương tiện, nhất là hệ thống phát thanh tại các xã, phường về việc xả lũ các hồ chứa; đồng thời phối hợp với các cơ quan chuyên môn hướng dẫn kỹ năng phòng tránh lũ cho người dân và các cơ quan, đơn vị liên quan để chủ động, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại.
 
Các quận, huyện, thị xã báo cáo kết quả triển khai thực hiện trong thời gian vận hành xả lũ về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố (qua Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội) theo quy định, đặc biệt khi có tình huống phát sinh…

Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t