Ngành nông nghiệp thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 (21:01 31/08/2020)


HNP - Ngày 28/8, Sở NN&PTNT Hà Nội ban hành Công văn số 2750/SNN-TTr, yêu cầu các đơn vị trong ngành Nông nghiệp tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389/TP thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19, các đơn vị thuộc ngành Nông nghiệp Hà Nội tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố và Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Hà Nội; không lơ là, chủ quan, đảm bảo kiểm soát hiệu quả dịch bệnh; phối hợp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Bên cạnh đó, các đơn vị tiếp tục và tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng động vật và thực phẩm động vật nhập khẩu từ các nước và vùng lãnh thổ đang có dịch, các mặt hàng thủy hải sản, nội tạng gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc; kinh doanh các loại động vật hoang dã bị cấm kinh doanh. Đồng thời, tuyên truyền hướng dẫn người dân không sử dụng, tiêu thụ thức ăn động vật hoang dã; vận động, ký cam kết không kinh doanh thịt động vật hoang dã trái quy định của pháp luật.

Các đơn vị thuộc ngành Nông nghiệp Hà Nội cũng tăng cường công tác quản lý nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi bán hàng giả, hàng hóa không đảm bảo chất lượng, vi phạm về an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc, xuất xứ nhằm thu lợi bất chính. Tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hằng ngày của người dân kết hợp tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân hiểu, hạn chế đi lại, tập trung đông người để mua sắm hàng hóa tại các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ dân sinh... làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống lây nhiễm bệnh và đảm bảo an toàn xã hội.

Sở cũng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện công tác phòng dịch Covid-19 trong cơ quan, đơn vị; hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người khi chưa cần thiết; không tổ chức liên hoan; tăng cường các hoạt động trực tuyến và sử dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t