Hàng vạn người tới Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019 (11:08 11/06/2019)


HNP - Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019 diễn ra trong 3 ngày, từ 7-9/6, tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội đã thu hút khoảng 6 vạn người dân, du khách đến tham dự.

Đông đảo công chúng tới Lễ hội


Đó là ước tính của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội - Ban tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2019. Theo Ban tổ chức, Lễ hội nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách tham quan bởi không gian thiết kế đẹp, quy tụ nhiều món ăn nổi tiếng của 3 miền Bắc – Trung – Nam và công tác tổ chức tốt. 
 
So với năm trước, Lễ hội năm nay có nhiều điểm nhấn. Trong đó, tái hiện không gian văn hóa tượng trưng, tiêu biểu của các vùng miền theo chiều dài đất nước từ khu nhà vùng cao Hà Giang đến ngôi làng cổ vùng đồng bằng Bắc bộ, góc phố cổ Hà Nội, qua miền Trung với hình ảnh Phố cổ Hội An; đến chợ Bến Thành - biểu tượng của miền Nam. Tại Lễ hội, du khách có cơ hội tham gia vào các hoạt động giao lưu, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội với các nghệ nhân, các nhà nghiên cứu về Hà Nội, trình diễn một số loại hình nghệ thuật, trò chơi truyền thống, không gian trải nghiệm ẩm thực dành riêng cho thiếu nhi…
 
Để bảo đảm vệ sinh môi trường cũng như tạo thói quen để rác đúng nơi quy định cho du khách, xây dựng hình ảnh lễ hội văn minh, sạch đẹp, Ban tổ chức đã tăng cường thêm nhiều thùng rác tại các vị trí phù hợp; bố trí lực lượng dọn dẹp vệ sinh 3 ca liên tục, đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các gian hàng bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm…
 
Lễ hội Văn hóa ẩm thực 2019 là sự kiện tôn vinh di sản văn hóa ẩm thực Hà Nội nói riêng, ba miền Bắc, Trung, Nam nói chung. Sự kiện dự kiến sẽ được tiếp tục tổ chức vào các năm tiếp theo, nhằm phát huy phong cách thanh lịch, văn minh của người Hà Nội trong bảo tồn, quảng bá văn hóa ẩm thực Thủ đô, tạo điểm nhấn ấn tượng cho hoạt động du lịch thông qua sức hấp dẫn của tinh hoa ẩm thực truyền thống.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t