Vận động công nhân, viên chức, lao động tự bảo vệ trước hiểm họa ma túy (11:03 11/06/2019)


HNP - Ngày 6/6, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ban hành kế hoạch số 41/KH-LĐLĐ triển khai Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2019 với chủ đề “Công nhân, viên chức, lao động tự bảo vệ trước hiểm họa ma túy”. Thời gian triển khai từ ngày 01/6 đến ngày 30/6/2019.

Cụ thể, Liên đoàn Lao động thành phố sẽ tăng cường tuyên truyền về hiểm họa của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy, ma túy tổng hợp, các chất hướng thần mới đang có xu hướng lan rộng như: Cần sa, ketamin, “ma túy đá”, “tem giấy”, “cỏ Mỹ”, “bóng cười”,... để nâng cao ý thức tự phòng ngừa cho công nhân lao động. Quan tâm đến hoạt động xã hội hóa công tác phòng, chống ma túy; huy động sự tham gia của nhiều cơ quan, doanh nghiệp và cộng đồng vào công tác phòng, chống ma túy nhằm ngăn chặn có hiệu quả các loại ma túy xâm nhập vào cơ quan, doanh nghiệp, góp phần chăm lo bảo vệ sức khỏe người lao động.

Cùng với đó, phát huy truyền thống tương thân tương ái, chăm sóc, giúp đỡ, không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nghiện ma túy, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng. Tại những doanh nghiệp có người nghiện ma túy, nhiễm HIV/AIDS, công đoàn phối hợp với chính quyền, chủ doanh nghiệp tổ chức thăm hỏi, động viên giúp người lao động vượt qua khó khăn, cai nghiện, chữa trị.

Liên đoàn Lao động thành phố cũng sẽ tăng cường tổ chức tập huấn phòng, chống ma túy và các hoạt động truyền thống phòng, ngừa các tệ nạn ma túy và các TNXH cho công nhân lao động. Biên soạn và phát hành các tài liệu truyền thống về công tác phòng chống ma túy và các TNXH cho đối tượng là công nhân lao động các khu công nghiệp. Hướng dẫn các cấp công đoàn xây dựng và nâng cao hiệu quả mô hình Tổ tự quản khu nhà trọ công nhân đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, không có tội phạm, ma túy và tệ nạn xã hội. Lồng ghép tuyên truyền phòng, chống ma túy với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, thi tìm hiểu, tập huấn, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề,... Đề cao vai trò, trách nhiệm của gia đình công nhân, viên chức, lao động trong việc giáo dục con, cháu tham gia phòng, chống ma túy.


Hoàng Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t