320 bức tranh dự thi Cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội – Thành phố vì hòa bình” (08:21 02/06/2019)


HNP – Ngày 1/6, tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội phối hợp với Ủy ban Hòa bình Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trung tâm văn hóa thành phố tổ chức và trao giải cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội – Thành phố vì hòa bình”.

Ban tổ chức trao giải cho các em thiếu nhi


Cuộc thi thu hút sự tham gia của gần 300 thiếu nhi trong và ngoài nước đang học tập và sinh sống tại Hà Nội. Cuộc thi là dịp để khuyến khích tài năng sáng tạo nghệ thuật, đồng thời, là cơ hội tốt để các em thiếu nhi Việt Nam và quốc tế có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với nhau, tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết. Đây cũng là dịp quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội hòa bình tới bạn bè quốc tế.
 
Các thí sinh tham gia vẽ về các đề tài mà các em quan tâm yêu thích. Các bức tranh với những màu sắc tươi vui, đề tài phong phú là một món quà tinh thần, có ý nghĩa thiết thực thể hiện sâu sắc tình yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, ước mơ về một thế giới hòa bình, không còn chiến tranh, đói nghèo. 
 
Các em thiếu nhi tham gia cuộc thi
 
Phát biểu khai mạc tại sự kiện, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội Trần Thị Phương khẳng định: Cuộc thi vẽ tranh nhằm hưởng ứng Ngày Quốc tế thiếu nhi và kỷ niệm 20 năm Hà Nội được đón nhận danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”. Đồng chí mong rằng các em tham dự cuộc thi sẽ phát huy hết khả năng và sự hiểu biết của mình để vẽ những bức tranh nói lên ước nguyện về cuộc sống ấm no hạnh phúc, về tình yêu hòa bình, yêu thiên nhiên tươi đẹp, cùng bảo vệ môi trường xung quanh, chống biến đổi khí hậu, chống chiến tranh, đói nghèo, bệnh tật, đặc biệt về tình yêu Hà Nội...
 
Kết thúc cuộc thi, trong số 320 bức tranh, Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt cho em Jo Hanul, Hội người Hàn tại Hà Nội; 2 giải Nhất cho em Lưu Tùng Dương, Trung tâm sắc màu tuổi thơ; Hoàng Ánh Dương, Trường Tiểu học Minh Khai A. Cùng 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 9 giải Chuyên đề.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t