Giao lưu điển hình tiên tiến Cụm thi đua số 9 (15:43 16/05/2019)


HNP - Ngày 16/5, Cụm thi đua số 9 và Ban Thi đua khen thưởng Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm gương điển hình tiên tiến; Người tốt, Việc tốt nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2019).

Giao lưu các gương điển hình tiên tiến


Theo đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua số 9 (Cầu Giấy, Thanh Xuân, Tây Hồ,  Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm), những năm qua, từ các phong trào thi đua yêu nước và phong trào người tốt, việc tốt, tại các đơn vị của Cụm thi đua số 9 đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình trên các lĩnh vực: Những học sinh là con ngoan trò giỏi đến những thầy cô tâm huyết, yêu nghề; những người lao động giỏi, cần cù đến những giám đốc doanh nghiệp sáng tạo, làm giàu cho tập thể, cá nhân và xã hội; những đồng chí Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Trưởng ban công tác Mặt trận, các cán bộ hội đoàn thể luôn miệt mài, tận tụy với công việc; những chiến sĩ dũng cảm, không quản gian khổ, hy sinh bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân luôn “Nhớ lời Bác dặn” từng ngày, từng giờ, cống hiến sức lực, trí tuệ và tâm huyết để góp sức mình xây dựng đất nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng như tâm nguyện của Người.
 
Điển hình là ông Đỗ Đức Quyền, công dân tổ dân phố số 13, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm mặc dù tuổi đã cao nhưng luôn tích cực đóng góp sức mình trong việc xây dựng đô thị văn minh. Năm 2017, khi UBND phường Mễ Trì tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, bác đã tình nguyện tham gia trông nom nghĩa trang. Từ đó đến nay, bác thường xuyên làm công việc chăm sóc, dọn dẹp, thắp hương từng ngôi mộ của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh và nhắc nhở những người bán hàng rong không bày hàng bừa bãi ở cổng nghĩa trang. Bác Trương Thị Hội Tố, công dân phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Nam Định năm nay đã 90 tuổi, nhưng luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với phong trào Chữ thập đỏ của quận Thanh Xuân. Bác tình nguyện mở phòng khám kiểm tra sức khỏe và tư vấn miễn phí cho hàng nghìn bệnh nhân. Bác Vũ Dương Hưng, công dân tổ dân phố 16, phường Phúc La, quận Hà Đông đã chủ động đề xuất xây dựng “Tổ dân phố điện tử” đầu tiên trên địa bàn Hà Đông nhằm giảm tải cho công tác quản lý của Bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố cũng như của chính quyền phường Phúc La trong việc quản lý dữ liệu dân cư trên địa bàn.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t