Hơn 4.000 thiếu nhi tham gia “Ngày hội Thiếu nhi Thủ đô năm 2019” (16:28 12/05/2019)


HNP - Sáng 12/5, tại Hoàng thành Thăng Long, hơn 4.000 thanh thiếu nhi Thủ đô đã tham dự “Ngày hội Thiếu nhi Thủ đô năm 2019” do Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức. Sự kiện diễn ra nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 78 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 65 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, 20 năm Thủ đô Hà Nội được vinh danh “Thành phố Vì hòa bình”.

Tuyên dương đội viên tiêu biểu Thủ đô


Trong Ngày hội, các em thiếu nhi được tham gia chuỗi các hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Chương trình kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, tuyên dương thiếu nhi Thủ đô thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; Ngày hội đọc sách thiếu nhi Thủ đô; Hoạt động vẽ và trưng bày tranh hưởng ứng với chủ đề “Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”; Liên hoan tiếng kèn đội ta; Liên hoan dân vũ; Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên và trại giáo dục truyền thống,…

Ôn lại lịch sử và truyền thống 78 năm thành lập và trưởng thành của Đội TNTP Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Khánh Bình, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố cho biết, công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô luôn là đơn vị dẫn đầu thi đua trong cả nước. Các phong trào, cuộc vận động của Đội được thực hiện nghiêm túc, bài bản, khoa học, có sức lan tỏa rộng, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia như: “Thiếu nhi Thủ đô thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Kế hoạch nhỏ”, “Nghìn việc tốt”, “Em yêu Hà Nội”, “Khăn hồng tình nguyện”, Chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Thủ đô”, “Một triệu quyển vở ủng hộ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn” và các diễn đàn trẻ em,… Thông qua các phong trào, chương trình, các cuộc vận động, các liên đội, chi đội của Thủ đô đã đóng góp được hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện, đóng góp hàng trăm nghìn công trình măng non có ích cho cộng đồng. Hàng trăm nghìn đội viên, nhi đồng đã nêu gương sáng về dũng cảm cứu người, giúp đỡ bạn nghèo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn, thăm hỏi Mẹ Việt Nam anh hùng. Nhiều em đã đạt thành tích cao trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế trên các lĩnh vực học tập, khoa học, nghệ thuật, thể thao; nhiều em là học sinh giỏi toàn diện nhiều năm, nhiều em là cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc.

Tại Ngày hội, Thành đoàn, Hội đồng Đội Thành phố đã tri ân các đồng chí nguyên là Thường trực Hội đồng Đội các thời kỳ có nhiều đóng góp, cống hiến cho công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô. Đồng thời tuyên dương 78 đội viên tiêu biểu Thủ đô thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, tuyên dương 65 chiến sĩ nhỏ Điện Biên có thành tích xuất sắc trong Liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên các cấp và các tập thể, cá nhân đạt giải cao trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội.

Những hoạt động diễn ra tại Ngày hội:

Trình diễn Nghi thức Đội

Đại biểu thả bóng bay với thông điệp "Hà Nội - Thành phố Vì hòa bình"

Vẽ tranh "Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em"

Liên hoan dân vũ

Hội trại giáo dục truyền thống

Nhiều bạn trẻ hưởng ứng thông điệp "Đã uống rượu bia - Không lái xe"


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t