Kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATTP tại huyện Mỹ Đức (10:34 10/05/2019)


HNP - Ngày 9/5, Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về Tháng hành động an toàn thực phẩm năm 2019 TP Hà Nội đã kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATTP tại huyện Mỹ Đức.

Đoàn kiểm tra của thành phố, kiểm tra ATTP tại huyện Mỹ Đức


Theo báo cáo của UBND huyện Mỹ Đức, trong thời gian qua, Ban chỉ đạo ATTP của huyện đã tham mưu UBND huyện ban hành quyết định thành lập Đoàn kiểm tra ATTP,  đồng thời, xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện, triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2019. Riêng Phòng Kinh tế đã tổ chức 2 lớp tập huấn xác nhận kiến thức cho 200 người, Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế tổ chức các buổi hội thảo, nói chuyện đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố cho 1.445 người (với 10 buổi). Trung tâm Y tế huyện, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao đã tổ chức tuyên truyền, viết bài và đăng bài truyền thông trên hệ thống loa đài truyền thanh của huyện và của xã, thị trấn trong công tác đảm bảo VSATTP.
 
Để đảm bảo việc triển khai Tháng hành động an toàn thực phẩm được hiệu quả, huyện đã thành lập 1 đoàn kiểm tra liên ngành và 22 xã, thị trấn cũng thành lập 22 đoàn kiểm tra của các xã. Kết quả, đã kiểm tra được 820 cơ sở, trong đó, 14 cơ sở bị cảnh cáo, 6 cơ sở bị phạt tiền (hơn 5 triệu đồng).
 
Tại buổi kiểm tra, huyện cũng nêu một số tồn tại khó khăn, như: trong quá trình kiểm tra một số địa phương chưa quyết liệt trong việc chỉ đạo, tổ chức triển khai “Tháng hành động vì ATTP” trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý". Quá trình xử lý vi phạm còn khó khăn, lúng túng chưa áp dụng được biện pháp xử phạt tại chỗ nên chưa mang tính chất răn đe. Ý thức chấp hành pháp luật trong việc đảm bảo ATTP của các hộ kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống còn thấp. Ngoài ra, còn thiếu sự phối hợp giữa các ban ngành...
 
Tại buổi làm việc, đại diện đoàn kiểm tra của thành phố đã yêu cầu địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, kết hợp hướng dẫn các hộ về việc sản xuất sạch. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định pháp luật về bảo đảm ATTP. Nâng cao trách nhiệm cán bộ các cấp về ATTP. Cùng với đó, khẩn trương tổ chức thanh, kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh; phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm theo quy định pháp luật.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t