Hà Nội: Thu giữ 17 bình khí N2O bơm “bóng cười” (06:50 16/11/2018)


HNP - Chiều 15/11, Đội quản lý thị trường số 15 (Chi cục Quản lý thị trường TP Hà Nội) tiến hành kiểm tra và thu giữ 17 bình khí Dinitơ monoxit hay nitrous oxide tại Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư khí công nghiệp, địa chỉ tổ 21 thôn Bãi, phường Thanh Trì, quận Hoàn Mai.

Lực lượng quản lý thị trường tiến hành kiểm tra tại Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư khí công nghiệp


Cụ thể, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện công ty này đang kinh doanh 17 bình khí Dinitơ monoxit hay nitrous oxide (có công thức hóa học là N2O) loại 8 lít/bình, trọng lượng 4kg/bình và 63kg bóng cao su dùng để bơm khí N20. Tại thời điểm kiểm tra, Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư khí công nghiệp không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không hoá đơn giá trị gia tăng… Do đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ toàn bộ số 17 bình khí nêu trên.
 
Theo đại diện Đội quản lý thị trường số 15 cho biết: Khí N20 khi được bơm vào bóng cao su (còn được gọi là bóng cưới) và bán cho người sử dụng sẽ trở thành chất gây nghiện, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người sử dụng. Bóng cười cũng không phải là loại sản phẩm được cấp phép để mua bán, sử dụng cho người nên thuộc loại hóa chất nằm trong danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp. Tại điều 10 Nghị định số 163/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định hành vi vi phạm quy định về Giấy phép hạn chế sản xuất, kinh doanh, hóa chất thuộc Danh mục hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh quy định: Phạt tiền từ 12 - 20 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: Sản xuất, kinh doanh hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh mà không có Giấy phép hạn chế sản xuất, kinh doanh hóa chất theo quy định; Sản xuất, kinh doanh hóa chất hạn chế sản xuất, kinh doanh khi Giấy phép hạn chế sản xuất, kinh doanh hóa chất được cấp đã hết hiệu lực.

Minh Đăng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t