Cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của các loại hình tội phạm (20:34 12/06/2018)


HNP - Chiều 12/6, thông tin tại hội nghị giao ban báo chí, do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Thượng tá Phạm Tùng Vân, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Tham mưu (Công an TP Hà Nội) cho biết: 6 tháng đầu năm, nổi lên tình trạng tội phạm sử dụng công nghệ cao với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người dân. 

Thượng tá Phạm Tùng Vân thông tin tại hội nghị


Đáng chú ý, trong một số vụ, tội phạm giả danh là cán bộ các cơ quan tư pháp (công an, tòa án, viện kiểm sát...) để đe dọa người dân rằng người nhà vướng vào phạm pháp hình sự, yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản để gỡ tội. Với phương thức này, có vụ, tội phạm đã chiếm đoạt số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng. 
 
Bên cạnh đó, 6 tháng đầu năm, toàn Thành phố xảy ra 1.900 vụ phạm pháp hình sự, trong đó, có 57 vụ trọng án. Phạm pháp hình sự giảm 403 vụ so với cùng kỳ, nhưng trọng án lại tăng 11 vụ. Tội phạm xâm hại trẻ em tiềm ẩn phức tạp với 40 vụ việc xảy ra trong 6 tháng, tăng 4 vụ so với cùng kỳ năm 2017. Tội phạm ma túy vẫn diễn biến phức tạp, gia tăng về tính chất nghiêm trọng với hoạt động manh động, liều lĩnh, sẵn sàng sử dụng vũ khí nóng chống người thi hành công vụ.
 
Về kết quả công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, từ đầu năm đến nay, Công an Thành phố đã đấu tranh, triệt phá 33 vụ việc, ổ nhóm với 44 đối tượng phạm tội sử dụng công nghệ cao; 1.535 vụ phạm pháp hình sự/2.365 đối tượng; 56 vụ trọng án với 102 đối tượng; triệt phá 585 ổ nhóm tội phạm hình sự với 1.560 đối tượng. Cơ quan Công an cũng phát hiện, khám phá 1.523 vụ/1.564 đối tượng tội phạm kinh tế và chức vụ, trong đó, có 10 vụ với 13 đối tượng phạm tội về tham nhũng; đã khởi tố, điều tra 125 vụ với 157 bị can…
 
Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm ma túy, Công an Thành phố đã phát hiện, điều tra, khám phá 1.785 vụ/2.183 đối tượng; xử lý hình sự 1.656 vụ/1.919 đối tượng. Đặc biệt, trên lĩnh vực môi trường, cơ quan Công an đã phát hiện, xử lý 3.964 vụ/4.066 đối tượng; chuyển cơ quan điều tra 38 vụ, 60 đối tượng, trong đó, đã khởi tố 30 vụ/38 đối tượng; xử phạt hành chính 3.673 vụ với số tiền trên 19 tỷ đồng.
 
Từ nay đến cuối năm, Công an Thành phố tiếp tục triển khai 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Trong đó, tiếp tục rà soát, xây dựng và triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm và các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa diễn ra trên địa bàn. Chủ động giải quyết các vấn đề phức tạp liên quan đến tôn giáo, khiếu kiện đông người, an ninh nông thôn, đô thị, không để hình thành các điểm nóng về an ninh trật tự. Đặc biệt, nắm chắc tình hình hoạt động của các tà đạo, đạo lạ, nhất là hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa trời mẹ”, không để lôi kéo quần chúng nhân dân vào các hoạt động gây phức tạp về an ninh trật tự.
 
Phát biểu kết thúc buổi giao ban, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Trần Xuân Hà đề nghị các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, động viên người dân tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm; đồng thời, thông tin các âm mưu, thủ đoạn của tội phạm để giúp người dân phòng tránh.

Nguyễn Văn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t