Sở Giáo dục và Đào tạo thông tin về việc lọt đề thi Toán (20:52 07/06/2018)


HNP - Chiều 7/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức họp báo lần thứ 2 trong ngày để thông tin về kỳ thi vào 10 THPT năm học 2018-2019.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trả lời tại buổi họp báo


Trả lời tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lê Ngọc Quang cho biết, sau khi tính giờ làm bài thi khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Toán. Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Công an TP Hà Nội xác minh hiện tượng trên. Theo đó, giáo viên Nông Hoàng Phúc, Trường THCS Mai Đình, Sóc Sơn, cán bộ coi thi số 2 đã mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội, Đông Anh. Cũng theo ông Lê Ngọc Quang, cán bộ coi thi này đã khai nhận hành vi của mình và nhận có chụp cả đề thi môn Ngữ văn buổi sáng (ngày 7/6/2018).
 
Theo Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, khoảng hơn 3h chiều, Sở đã phát hiện sự việc và sau 10 phút đã đình chỉ cán bộ coi thi này. Cũng ngay sau biết thông tin lọt đề thi, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo tới tất cả điểm thi, giám sát chặt chẽ các phòng thi đặc biệt là sử dụng công nghệ thông tin. Lãnh đạo Sở khẳng định, đến nay, các điểm thi khác không có vấn đề gì xảy ra, buổi chiều không có thí sinh vi phạm quy chế. Đồng thời, Sở GD&ĐT nhấn mạnh, đây là hiện tượng lọt đề thi. Việc này không ảnh hưởng đến kết quả bài thi của các thí sinh.
 
Về nguyên nhân giáo viên có hành động trên và việc xử lý của Sở GD&ĐT, ông Lê Ngọc Quang cho biết, việc cán bộ coi thi mạng điện thoại vào phòng thi đã vi phạm, việc chụp đề thi và chuyển ra ngoài lại càng vi phạm nặng hơn. Còn việc cán bộ coi thi này chụp và chuyển cho ai, với mục tiêu gì, Sở GD&ĐT đang tiếp tục phối hợp với Công an Thành phố để xác minh. Do đó, với trường hợp này chắc chắn sẽ được xử lý đúng theo quy chế và nghiêm minh. 
 
Với hai môn thi vào 10 là Ngữ văn và Toán trong kỳ thi vào 10 THPT năm học 2018-2019 đều bị lọt đề thi ra ngoài sau khi diễn ra được 60 phút, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, Sở chắc chắn có kiểm soát mạnh mẽ hơn trong các buổi thi vào ngày mai đối với các trường có môn thi chuyên.
 
Buổi thi Toán chiều ngày 7/6, kỳ thi vào 10 THPT của Hà Nội có tổng số 94.499 thí sinh dự thi, 185 điểm thi và 3.976 phòng thi; số thí sinh vắng mặt là 354 thí sinh. Không có thí sinh vi phạm quy chế ở buổi thi chiều 7/6.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t