Nhiều dự án nông nghiệp, nông thôn được vay vốn Quỹ Đầu tư phát triển thành phố (09:13 10/05/2018)


HNP - Quỹ Đầu tư phát triển TP Hà Nội vừa sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2016-2020”.

Thực hiện nhiệm vụ trên, trong 2 năm qua, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố đã và đang thẩm tra, giải quyết cho vay một số dự án thuộc lĩnh vực nước sạch nông thôn với giá trị hơn 200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, giải quyết cho vay đối với Dự án đầu tư xây dựng hệ thống lưới điện trung áp đồng bộ với lưới điện hạ áp từ dự án RJE2 nhằm nâng cao chất lượng cung cấp điện, góp phần đem lại hiệu quả xã hội cho hơn 43.000 hộ dân trên địa bàn 65 xã dự án đi qua với giá trị khoảng 130 tỷ đồng; giải quyết cho vay đối với một số dự án xử lý rác thải, xử lý môi trường với giá trị hơn 200 tỷ đồng, góp phần phát triển, thay đổi diện mạo cho khu vực nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.

Trong năm 2017, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố đã giải ngân cho các dự án với giá trị 3.468 tỷ đồng, đạt 96,1% kế hoạch vốn được giao. Theo đó, giải ngân cho 44 dự án giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng kỹ thuật đất đấu giá với giá trị 697 tỷ đồng. Nguồn vốn ứng từ Quỹ đã góp phần hỗ trợ UBND quận, huyện, chủ đầu tư hoàn thành đầu tư các dự án và tổ chức đấu giá trong năm 2017. Ước số thu từ đấu giá các dự án khoảng 1.500 tỷ đồng, qua đó góp phần đáng kể trong chi đầu tư phát triển và Chương trình nông thôn mới của các huyện. Đồng thời, Quỹ giải ngân cho 41 dự án giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng kỹ thuật đất dịch vụ tại 10 quận, huyện với tổng số vốn 899 tỷ đồng, góp phần hoàn thành 35 dự án trong năm 2017 với tổng diện tích 1.589.603m2 và giao đất cho 9.317 hộ dân.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Quỹ Đầu tư phát triển thành phố tiếp tục ưu tiên, bố trí nguồn vốn cho vav đầu tư đối với các dự án theo danh mục phù hợp với mục tiêu, định hướng, kế hoạch phát triển của UBND thành phố. Đặc biệt là các dự án có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, dự án phát triển nông nghiệp và phát triển nông thôn. Triển khai thực hiện tốt kế hoạch ứng vốn cho các dự án giải phóng mặt bằng, phát triển quỹ đất, nhất là dự án đất đấu giá, đất dịch vụ. Cùng với đó, Quỹ phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư và sở, ngành liên quan, kịp thời báo cáo thành phố những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để được chỉ đạo giải quyết. Phối hợp với các huyện, sở, ngành thường xuyên cập nhật thông tin phát triển kinh tế, xã hội, Chương trình xây dựng nông thôn mới của các huyện để tiếp cận dự án xã hội hóa theo nguồn vốn. Tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến hoạt động cho vay đầu tư tới các khách hàng thuộc lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, môi trường...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t