Ngành Y tế triển khai thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi (16:44 09/05/2018)


HNP - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 1919/SYT-NVY về thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi năm 2018.

Theo đó, Sở chỉ đạo các ngành năng thực hiện đầy đủ và nghiêm túc Thông tư 35/2011/TT-BYT ngày 15/10/2011 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn thực hiện chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Ưu tiên khám bệnh, chữa bệnh cho người cao tuổi khi đến khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở Y tế. Bố trí giường bệnh cho người cao tuổi tại các khoa nội trú.
 
Đồng thời, phối hợp với Ban đại diện người cao tuổi quận, huyện, thị xã và UBND xã, phường, thị trấn và các ban, ngành liên quan tổ chức khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi trong Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam (25/9-25/10).
 
Các Bệnh viện, Trung tâm Y tế, Trạm y tế tăng cường các hoạt động tuyên truyền phổ biến kiến thức về rèn luyện thân thể tăng cường sức khỏe phòng chống bệnh tật. Tổ chức quản lý, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại các xã, phường, thị trấn.
 
Tại các trạm y tế lập hồ sơ theo dõi, quản lý sức khỏe cho người cao tuổi, phối hợp với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến trên tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi và cử cán bộ y tế đến khám bệnh, chữa bệnh tại nơi cư trú đối với người cao tuổi cô đơn bị bệnh nặng không đến khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t