Chương trình giao lưu nghệ thuật quốc tế “Chào năm mới 2018” (15:08 31/01/2018)


HNP - Nhân dịp đón Xuân Mậu Tuất 2018, nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới, tối 30/1, tại Nhà văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật quốc tế “Chào năm mới 2018”. Tới dự buổi giao lưu có lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành Trung ương, Thành phố và đặc biệt là sự tham gia của các Đại sứ, Đại biện, đại diện đại sứ quán các nước và các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, lưu học sinh nước ngoài đang công tác, học tập tại Hà Nội.

Các đại biểu tại buổi giao lưu


Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đã cảm ơn các vị đại biểu quốc tế về sự ủng hộ giúp đỡ, sát cánh cùng Việt Nam. Trong năm qua, Việt Nam đã thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập quốc tế, góp phần trong việc mở rộng và đưa quan hệ của nước ta với các đối tác đi vào chiều sâu, gìn giữ được môi trường hòa bình, ổn định, phát triển đất nước, giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Theo Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội: Năm 2017 được ghi nhận là năm thành công rực rỡ trong công tác đối ngoại với rất nhiều sự kiện quốc tế được tổ chức tại Hà Nội, đặc biệt là các hoạt động của Năm APEC Việt Nam; nhiều mối quan hệ song phương, đa phương giữa Thủ đô Hà Nội với các quốc gia, vùng lãnh thổ, các địa phương, các tổ chức nước ngoài được thiết lập và nâng lên tầm cao mới. Rất nhiều các hoạt động giao lưu, hữu nghị được tổ chức, mở ra nhiều hướng hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hoá, xã hội; thu hút sự quan tâm của dư luận trong và ngoài nước, góp phần nâng cao vị thế của Hà Nội, của Việt Nam trên trường quốc tế. Những thành tựu đó không thể không kể đến sự ủng hộ giúp đỡ rất lớn của bạn bè quốc tế. Năm 2018 mang đến cho công tác đối ngoại nhân dân của Thủ đô nhiều cơ hội và cũng nhiều thách thức, đồng chí kêu gọi các vị đại biểu cùng phấn đấu để đưa Thủ đô, đất nước vững vàng hòa mình vào tiến trình hội nhập.

Nhân dịp năm mới sắp đến, đồng chí Nguyễn Lan Hương gửi lời chúc tốt đẹp tới toàn thể lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành Trung ương, Thành phố, các Đại sứ, Đại biện, đại diện đại sứ quán các nước và các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ, lưu học sinh nước ngoài đang công tác, học tập tại Hà Nội những lời chúc tốt đẹp. Đồng thời, hy vọng, trong những ngày tại Việt Nam, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán các bạn quốc tế sẽ cảm nhận được không khí như đang ở quê hương mình.

Tại đêm giao lưu, các đạo biểu đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật với sự dàn dựng công phu, hoành tráng, đặc sắc cùng nhiều màu sắc phong phú do các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội nhân dân Việt Nam và các nghệ sĩ nước ngoài biểu diễn. Chương trình là một món quà dành cho các đại biểu Việt Nam và bạn bè quốc tế đang công tác tại Việt Nam, góp phần tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam với các nước nói chung và giữa Thủ đô Hà Nội với các thủ đô, thành phố trên thế giới. Chương trình cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, thân thiện, mến khách đến với bạn bè quốc tế.

Dưới đây là hình ảnh những tiết mục nghệ thuật đặc sắc:
 
 

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t