Đề xuất Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tham gia “giải cứu thịt lợn hơi” (21:47 16/05/2017)


HNP - Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội vừa đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội phối hợp triển khai các hoạt động giải cứu chăn nuôi lợn.

Thời gian qua, Trung tâm Phát triển chăn nuôi đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội thực hiện triển khai phát triển chuỗi sản xuất - cung cấp sản phẩm chăn nuôi đảm bảo an toàn và giới thiệu sản phẩm thịt mát, thịt cấp đông của chuỗi tới người tiêu dùng Thủ đô năm 2017. Theo đó, hai bên đã phối hợp tốt việc tổ chức các hội nghị giới thiệu sản phẩm chăn nuôi an toàn, sản xuất theo chuỗi đến người tiêu dùng Thủ đô; tổ chức các buổi tham quan thực tế và triển lãm giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ. Các hoạt động đó đã trực tiếp làm thay đổi tư duy của người tiêu dùng về quy trình sản xuất, cách sử dụng thịt mát, thịt cấp đông cũng như phương thức xây dựng chuỗi sản xuất và cung cấp sản phẩm chăn nuôi an toàn trên địa bàn thành phố. Từ kết quả bước đầu của công tác phối hợp, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội nhận thấy vai trò rất lớn dẫn tới thành công gắn liền với sự phối hợp của Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội.

Trong bối cảnh hiện nay, giá thịt lợn tại cổng trại giảm sâu nhưng giá thực phẩm tới tay người tiêu dùng vẫn không giảm. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, Trung tâm Phát triển chăn nuôi đã phối hợp với các đơn vị truyền thông kêu gọi sự giúp đỡ giải cứu người chăn nuôi lợn từ các tổ chức cá nhân. Bởi vậy đã có nhiều doanh nghiệp tham gia giải cứu chăn nuôi lợn như Công ty cổ phần Thực phẩm sạch Lebio Việt Nam cam kết thu mua 40.000 con lợn, Công ty cổ phần D&A Việt Nam thu mua từ 5.000 đến 7.000 tấn thịt lợn, Công ty Thái Dương thu mua 20.000 con lợn... Sự vào cuộc tích cực của các doanh nghiệp góp phần làm tăng giá lợn hơi hiện nay lên 25.000 đồng/kg. Tuy nhiên, với giá bán này người chăn nuôi vẫn lỗ nặng.

Để thực hiện chủ trương giải cứu người chăn nuôi lợn của các cấp, các ngành, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tiếp tục phối hợp thực hiện các hoạt động giới thiệu sản phẩm của chuỗi sản xuất và cung cấp sản phẩm chăn nuôi đảm bảo an toàn thực phẩm; giới thiệu thịt mát, thịt cấp đông tới người tiêu dùng Thủ đô; tuyên truyền các giải pháp giải cứu người chăn nuôi hiện nay; chỉ đạo các cấp Hội phối hợp với Trung tâm, các Trạm Phát triển chăn nuôi trực thuộc Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội giúp đỡ các doanh nghiệp đang tổ chức chuỗi sản xuất sản phẩm chăn nuôi an toàn cũng như các doanh nghiệp thu mua tiêu thụ thịt lợn giải cứu người chăn nuôi hiện nay. Theo đó, Trung tâm Phát triển chăn nuôi Hà Nội sẽ là đầu mối để phối hợp với các cơ hữu quan, doanh nghiệp tham gia nhằm thực hiện tốt kế hoạch “giải cứu thịt lợn hơi”.


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t